Công Phượng, Tuấn Anh mất điểm trước Miura

Thể thaoThứ Bảy, 21/11/2015 09:39:00 +07:00

u21 HAGL 0-1 U19 Han Quoc: Công Phượng, Tuấn Anh đều không tạo ra bước đột phá nào về mặt ý tưởng lẫn cách chơi trong trận đấu hôm qua.

(VTC News)- Công Phượng, Tuấn Anh đều không tạo ra bước đột phá nào về mặt ý tưởng lẫn cách chơi trong trận đấu hôm qua.

Đúng kế hoạch, HLV Miura có mặt trên sân Thống Nhất theo dõi giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên với mục tiêu tìm kiếm tài năng cho U23 Việt Nam chuẩn bị thi đấu tại giải U23 Châu Á.
HLV Miura và trợ lý Trần Công Minh trên khán đài (Ảnh: Quang Minh)
Mọi sự chú ý dồn cả vào cảm xúc của HLV người Nhật khi ông dự khán trận đấu của U21 HAGL, với dàn cầu thủ gần như là bê nguyên đội hình 1 của HAGL dự V-League 2015. Kết quả, U21 HAGL thua U19 Hàn Quốc 0-1, còn HLV Miura từ chối đưa ra nhận định sau 90 phút.

Ông thầy người Nhật lặng lẽ ra về, thậm chí không xuống bắt tay động viên hay nói chuyện với bất cứ thành viên nào của U21 HAGL dù trong ban huấn luyện lẫn cầu thủ của đội bóng phố Núi có nhiều người làm việc cùng ông suốt cả năm qua.

Trở lại với trận đấu, Công Phượng, Tuấn Anh là những cái tên được kỳ vọng nhất. Song U19 Hàn Quốc đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của hai cầu thủ này nên gần như họ chẳng để cho cặp song sát U21 HAGL có khoảng không để chơi bóng. Công Phượng luôn bị ít nhất 3 cầu thủ Hàn Quốc vây quanh, trong khi Tuấn Anh bị đẩy rất sâu về phần sân nhà, khiến cho khả năng kiến tạo, phát động tấn công gần như bị vô hiệu hóa.
Công Phượng thường xuyên bị "bắt chết" (Ảnh: Quang Minh)
Nhìn tổng quan, lối chơi của U21 HAGL không có gì mới lạ. Bản thân Công Phượng, Tuấn Anh cũng chẳng lưu lại dấu ấn gì đáng kể. Nó giống như cách mà HLV Miura "chê" HAGL non nớt ở V-League vừa rồi, và từ đó, có thông tin rằng, ông sẽ loại Công Phượng, Tuấn Anh khỏi danh sách sang Qatar đá giải U23 Châu Á đầu năm sau.

Thực tế trên sân càng khẳng định thông tin đó là có cơ sở. Cộng thêm việc mâu thuẫn bầu Đức với HLV Miura không được làm dịu lại, khả năng Công Phượng, Tuấn Anh tiếp tục "mất tích" trên tuyển là có thật.

Trả lời phỏng vấn chiều qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng Tuấn Anh đã hoàn thành nhiệm vụ, Công Phượng đá đạt yêu cầu. Cách đây vài ngày, ông Tuấn vẫn bảo lưu quan điểm hai học trò của mình xứng đáng có vị trí ở U23 Việt Nam.
Clip: U21 HAGL 0-1 U19 Hàn Quốc


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn