Công Phượng, Tuấn Anh dễ so tài sao Campuchia ở Nhật

Thể thaoThứ Hai, 09/11/2015 09:59:00 +07:00

Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật: Không chỉ hai cầu thủ VN, các ngôi sao Thái Lan, Campuchia cũng rục rịch sang J-League

Công Phượng, Tuấn Anh chỉ là hai trong số hàng loạt cầu thủ ở khu vực Đông Nam Á nằm trong tầm ngắm của các đội bóng chuyên nghiệp ở Nhật Bản.

* Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật vào tháng 1/2016

Mới đây, chủ tịch J.League Mitsuru Murai thừa nhận rất muốn đưa Evan Dimas của Indonesia sang Nhật Bản thi đấu. Evan Dimas là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất của khu vực Đông Nam Á. Hè vừa qua, anh sang Tây Ban Nha thử việc cho CLB UE Llagostera nhưng không được giữ lại. Trước Dimas, bóng đá Indonesia có một cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản là tiền đạo Irfan Bachdim.


Song song với đó, theo tờ Football Channel, tiền vệ tấn công người Campuchia Chan Vathanaka cũng được một CLB giấu tên ở J.League liên hệ. Cầu thủ 21 tuổi này đang thuộc biên chế của CLB hàng đầu Campuchia Boeung Ket Angkor. Ở mùa giải này anh thi đấu bùng nổ với 35 bàn thắng, cao nhất trong số các cầu thủ Đông Nam Á.
 Chan Vathanaka cũng được CLB J-League để ý
Đông Nam Á đang trở thành thị trường tiềm năng mà các đội bóng hàng đầu Nhật Bản muốn khai thác cả về chuyên môn lẫn thương mại. Theo tờ Siam Sport (Thái Lan), hai ngôi sao của tuyển Thái Lan là hậu vệ đội trưởng Theerathon Bunmathan và tiền đạo Teerasil Dangda được những đội bóng hàng đầu J.League 1 quan tâm sát sao. Họ là những cầu thủ có đẳng cấp và hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh vị trí với những đồng nghiệp từ các nền bóng đá tiên tiến khác.

Trước đó, HAGL và Mito Hollyhock (J.League 2) đã thống nhất những điều khoản xung quanh thương vụ Công Phượng sang Nhật. Nếu Mito Hollyhock trụ hạng thành công, cầu thủ xứ Nghệ sẽ sang Nhật Bản thi đấu theo dạng cho mượn ở mùa bóng 2016 và hưởng mức lương 3.000 USD/tháng. Ngoài ra, Tuấn Anh nhiều khả năng cũng nối gót Công Phượng sang đất nước mặt trời mọc, thi đấu cho Yokohama FC (J.League 2).
Clip: BLV Quang Huy ủng hộ Công Phượng sang Nhật
Còn Chanathip Songkrasin (Thái Lan) là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của 2 CLB Gamba Osaka và Sagan Tosu ở J.League 1. Điều này được chính cha của Chanathip tiết lộ trước báo giới. Hiện tại, cầu thủ có biệt danh “Messi Jay” Thái Lan thi đấu cho BEC Tero và điều khoản giải phóng hợp đồng của anh là 30 triệu baht (hơn 18 tỷ đồng).

Jun Usumi, phóng viên người Nhật Bản đang sinh sống tại Việt Nam cho biết Đông Nam Á là thị trường béo bở của các CLB J.League. Họ muốn biến khu vực này thành nơi tiêu thụ sức hút của mình, vừa là nơi đào tạo cũng cấp những tài năng không kém khu vực Đông Á. Vì thế, việc có nhiều cầu thủ tại đây được các đội J.League chú ý là điều không ngạc nhiên.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn