Công Phượng, Tuấn Anh chạy chưa đạt chuẩn của bầu Đức

Thể thaoThứ Sáu, 01/05/2015 03:59:00 +07:00

Trong lần kiểm tra sức khỏe gần nhất, các tuyển thủ của HAGL chưa đạt mức thể lực tối thiểu mà bầu Đức đề ra hồi đầu mùa giải 2015.

Trong lần kiểm tra sức khỏe gần nhất, các tuyển thủ của HAGL chưa đạt mức thể lực tối thiểu mà bầu Đức đề ra hồi đầu mùa giải 2015.

Nhằm chuẩn bị cho V-League 2015, bầu Đức chi tiền tỷ mua chip điện tử hiện đại theo dõi thể lực của dàn sao trẻ. Ông bầu phố núi đặt chỉ tiêu mỗi cầu thủ phải chạy được 10 đến 12 km trong mỗi trận đấu ở V-League. 
Công Phượng có những tiến bộ rõ rệt về thể lực nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu bầu Đức đề ra (Ảnh: Quang Minh) 
Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của HLV thể lực Anthony Debant, các cầu thủ HAGL được gọi lên U23 Việt Nam gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đức Lương đều chưa đạt chỉ tiêu tối thiểu của bầu Đức (chạy 10 km mỗi trận). 

Cầu thủ di chuyển nhiều nhất là Tuấn Anh mới đạt 9 km, tiếp đó tới Công Phượng chạy xấp xỉ 8,5 km mỗi trận. 
Tuấn Anh chạy nhiều nhất HAGL mỗi trận nhưng vẫn chưa đạt mức tối thiểu bầu Đức đề ra (Ảnh: Quang Minh) 
Dù chưa đáp ứng được yêu cầu của bầu Đức, lứa cầu thủ trẻ đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt về thể lực so với những ngày khoác áo U19 Việt Nam hồi năm 2014. Quãng đường Công Phượng, Tuấn Anh chạy trong 1 trận đấu đã vượt 2 km so với mức trung bình 7 km mỗi trận của cầu thủ V.League.

Clip HAGL thất thủ 3-4 trước Hà Nội T&T dù chạy nhiều hơn đối thủ

Đội bóng phố núi hiện là CLB duy nhất ở Việt Nam có HLV ngoại chuyên về thể lực. Sự đầu tư này của bầu Đức nhằm giúp lứa "gà nòi" có thể chạy hơn 10 km mỗi trận, sánh ngang với các cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh. 

Tại vòng bảng SEA Games 28, U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu gồm 6 đội và sẽ phải thi đấu nhiều trận hơn so với các nước nằm ở bảng A (chỉ gồm 5 đội). Nền tảng thể lực sẽ là yếu tố quyết định giúp các cầu thủ HAGL hòa nhịp với lối đá đề cao tính tốc độ của HLV Miura.   

Theo lịch thi đấu môn bóng đá nam được Ban tổ chức SEA Games 28 công bố, U23 Việt Nam lần lượt gặp Brunei (ngày 29/5), Malaysia (2/6), Lào (4/6), Đông Timor (7/6) và Thái Lan (10/6).

Nguồn: Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn