Công Phượng tới Bỉ, chuẩn bị kiểm tra y tế tại Sint Truidense

Thể thaoThứ Bảy, 13/07/2019 08:05:00 +07:00

Công Phượng sẽ kiểm tra y tế và ra mắt CLB mới Sint Truidense trong ngày hôm nay.

Sau hơn 12 tiếng di chuyển, Công Phượng đã có mặt tại Bỉ. Hình ảnh đầu tiên của tiền đạo Việt Nam được facebook của CLB Sint Truidense cập nhật đêm qua. Theo kế hoạch, Công Phượng sẽ thực hiện bài kiểm tra y tế trong hôm nay, trước khi bước vào giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

cong phuong

 Công Phượng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở Bỉ.

Sau 2 lần xuất ngoại không thành công trong màu áo Mito Hollyhock (Nhật Bản) và Incheon United (Hàn Quốc), Công Phượng đặt quyết tâm lớn cho lần đi thứ 3 này ở châu Âu. Anh cho biết, anh mong muốn sẽ đặt được dấu ấn cho cầu thủ Việt Nam tại Bỉ nói riêng và châu Âu nói chung chứ không phải đi để trải nghiệm.

Tại CLB Sint-Truidense, Công Phượng sẽ khoác áo đấu 15 và là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng thấp nhấp khi được Transfermarkt định giá 150 nghìn euro. Tiền đạo người Việt Nam dự kiến sẽ phải trải cạnh tranh khốc liệt để có được cơ hội ra sân.

Đá cùng vị trí với Công Phượng tại Sint-Truidense có chân sút trị giá 2,7 triệu euro người Bờ Biển Ngà Yohan Boli, đội trưởng Jordan Botaka (Congo, giá 1,35 triệu, gia nhập từ năm 2017), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, đến năm 2018, giá 315 nghìn euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, mới đến, giá 315 nghìn euro), Wolke Janssens (Bỉ, mới đến, giá 225 nghìn euro).

Mùa giải 2018/19 vừa qua, Sint-Truidense xếp thứ 7 giải VĐQG Bỉ (47 điểm/30 trận), chỉ kém vị trí tham dự vòng play-off tranh ngôi vô địch 2 điểm. Đội xếp thứ 6, Antwerp sau đó giành vé dự vòng sơ loại Europa League. Điều đó cho thấy Sint-Truiden hoàn toàn đủ tiềm lực hướng tới vị trí cao trong mùa giải mới, thậm chí là mục tiêu dự cúp châu Âu.

Giải vô địch quốc gia Bỉ mùa giải 2019-2020 sẽ khởi tranh vào ngày 27/7 tới đây. Ở vòng 1, STVV tiếp Royal Excel Mouscron Peruwelz trên sân nhà.

Mục tiêu của Công Phượng là có thể ra sân càng nhiều càng tốt.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn