Công Phượng thần kinh vững, Xuân Trường dễ nghỉ dài hạn

Thể thaoChủ Nhật, 15/02/2015 10:40:00 +07:00

(VTC News)- HLV Guillaume Graechen hết lời khen ngợi Công Phượng đồng thời hé lộ chấn thương nặng của Xuân Trường.

(VTC News)- HLV Guillaume Graechen hết lời khen ngợi Công Phượng đồng thời hé lộ chấn thương nặng của Xuân Trường.

Trận hòa 2-2 trước Đồng Tháp đã chấm dứt chuỗi trận sa sút của HAGL. Nó cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể về tâm lý của HAGL khi toàn bộ đội bóng đã nỗ lực lội ngược dòng, giữ 1 điểm ở lại phố Núi.

Nhân vật đáng chú ý nhất chiều nay, dĩ nhiên là Công Phượng, người đã ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ sân Pleiku. Nếu ở hiệp 1, Công Phượng ghi bàn bằng 1 cú dứt điểm đầy tinh tế thì bước sang hiệp 2, tiền đạo xứ Nghệ cho thấy anh vững vàng ra sao khi thực hiện đi, thực hiện lại 3 lần quả phạt đền, gỡ hòa cho HAGL.
Công Phượng chiến binh
Công Phượng ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 2-2 (Ảnh: Minh Trần)
Tan trận, ông thầy người Pháp dành lời khen ngợi cho cậu học trò cưng. "Tám năm sống cùng nhau, tôi hiểu và tin Công Phượng cũng như biết rõ anh ấy có thần kinh rất vững nên tôi không đổi người sút phạt".


Sự chói sáng của Công Phượng không giấu được những điểm yếu mà HAGL tiếp tục phơi bày. Hàng thủ mắc cả 2 sai lầm trong 2 bàn thua và điều này cho thấy hàng phòng ngự toàn cầu thủ nội mà HAGL đang sử dụng thực sự có vấn đề. Thêm nữa, HLV Guillaume Graechen cũng bày tỏ sự lo lắng khi Xuân Trường dính chấn thương nặng, có thể phải nghỉ đến 2 tháng.

Ông hi vọng, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, đội bóng sẽ có năng lượng mới và diện mạo mới.
Clip: HAGL 2-2 Đồng Tháp

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Phạm Công Lộc nghĩ rằng trọng tài có lý do để buộc Công Phượng thực hiện quả phạt đền tới lần thứ ba. Ông thừa nhận rằng HAGL đã gây sức ép rất tốt và xứng đáng nhận lời khen dành cho tinh thần thi đấu ngoan cường, đầy khát vọng chiến thắng và nhất là có quyết tâm rất cao kể cả lúc bị thua trước hai bàn.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn