Công Phượng sang Nhật được định đoạt cuối tuần này

Thể thaoThứ Năm, 12/11/2015 10:00:00 +07:00

Công Phượng chỉ có thể khoác áo Mito Hollyhock khi đội bóng này trụ hạng thành công và dường như mọi thứ sẽ được định đoạt cuối tuần này.

(VTC News) – Công Phượng chỉ có thể khoác áo Mito Hollyhock khi đội bóng này trụ hạng thành công và dường như mọi thứ sẽ được định đoạt cuối tuần này.

Công Phượng sang Nhật tất nhiên là để thi đấu ở J-League 2 trở lên chứ không thể là ở giải hạng Ba. Vì thế, điều kiện kiên quyết và bắt buộc mà HAGL đưa ra cho đội bóng tỉnh Ibaraki là họ phải trụ lại thành công ở J-League 2 mới có thể sở hữu Công Phượng.

J-League 2 còn 2 vòng nữa sẽ khép lại. Về lý thuyết, Mito Hollyhock vẫn có thể xuống hạng. Thế nhưng về thực tế, việc Mito Hollyhock trụ hạng đã là 99% và mọi thứ dường như sẽ được định đoạt cuối tuần này.
 Nhóm cuối bảng xếp hạng J-League 2
Ở nhóm xuống hạng của J-League 2 mùa bóng 2015 đã xác định được một cái tên là Tochigi SC. Suất còn lại có thể rơi vào Oita Trinita (xếp thứ 21), FC Gifu (xếp thứ 20) và Mito Hollyhock (xếp thứ 19). Lợi thế trụ hạng nghiêng hẳn về FC Gifu và Mito Hollyhock khi đều hơn Oita Trinita 5 điểm.

Ở vòng 41 tới đây, chỉ cần Oita Trinita không thắng là FC Gifu và Mito Hollyhock sẽ chính thức trụ hạng. Mà Oita Trinita thắng được Omiya Ardija trên sân khách là chuyện động trời. Omiya Ardija hiện đang đang dẫn đầu J-League 2 với 80 điểm. Họ cần 3 điểm để tiến sát ngôi vương trước sự đeo bám quyết liệt của CLB Jubilo Iwata (đang kém 2 điểm).
Oita Trinita vòng này phải đến làm khác trên sân của đội đang dẫn đầu J-League 2 là Omiya Ardija. 

Jubilo Iwata vòng đấu này nhiều khả năng cũng sẽ giành 3 điểm khi chỉ tiếp đội xếp thứ 16 và đang muốn chiêu mộ Tuấn Anh – Yokohama. Vì thế, Omiya Ardija càng không được phép sảy chân.
Đội bóng muốn sở hữu Công Phượng tuần này tiếp đội bóng cũ của Công Vinh trên sân nhà.
Bởi vậy, đội bóng của Công Phượng có thể thua trên sân nhà khi tiếp đội bóng Công Vinh từng khoác áo và hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng là Consadole Sapporo, nhưng hoàn toàn yên tâm về việc Omiya Ardija sẽ giúp mình trụ hạng thành công nhờ đánh bại Oita Trinita.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn