Công Phượng sang Nhật: Bầu Đức lại thắng lớn

Thể thaoThứ Sáu, 02/10/2015 07:40:00 +07:00

Cong Phuong sang Nhat: Giờ người ta tin rằng việc đưa Công Phượng sang chơi bóng ở J-League 2 cũng là một thương vụ khác của bầu Đức.

Bầu Đức từng tuyên bố "làm bóng đá không ra tiền thì làm cái gì", và quả thực HAGL đã thắng rất nhiều thương vụ thông qua bóng đá, để giờ người ta tin rằng việc đưa Công Phượng sang chơi bóng ở J-League 2 cũng là một thương vụ khác của bầu Đức...

*
Theo kế hoạch, Công Phượng sang Nhật thi đấu từ tháng 1/2016

Bầu Đức đã thành công với thương hiệu với Kiatisak


Có thể, bầu Đức chưa phải là người đàn ông giàu danh hiệu nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng, chắc chắn nếu nói từ bóng đá để thành công về thương hiệu, kinh tế...thì sẽ không có bất cứ ông bầu nào sánh được với ông chủ đội bóng phố Núi.
Bầu Đức chiêu mộ Kiatisak
Vào những năm đầu tiên của thế kỷ 20, khi xuất hiện ở giải hạng Nhất không ai biết HAGL là đội bóng như thế nào, ngoài vài thông tin như đây là đại diện của bóng đá Gia Lai, chỉ thế thôi.

Nhưng, chẳng lâu sau khi xuất hiện HAGL bỗng nổi danh cả dải đất hình chữ S với việc chiêu mộ hàng loạt cầu thủ số má của Việt Nam trước khi nổi như cồn trong khu vực với việc mua Kiatisak, Dusit...về thi đấu cho mình.

Không ai biết bầu Đức đã phải bỏ bao nhiêu tiền để đưa hàng loạt cầu thủ xuất sắc bậc nhất của thế hệ Vàng mà bóng đá Việt Nam, lẫn Thái Lan sở hữu. Nhưng chắc một điều cần phải biết: HA.GL chính thức trở thành tên tuổi được quan tâm bậc nhất trong khu vực.

Và không chỉ nhanh chóng nổi danh ở lĩnh vực bóng đá, hàng loạt showroom sản phẩm Gỗ, rồi bất động sản...với thương hiệu HA.GL Group xuất hiện khắp cả Việt Nam, rồi tới Thái Lan...

Cũng nhanh chóng như sự phát triển thương hiệu, thành tích trong bóng đá cũng như lợi nhuận kinh tế cũng đến với bầu Đức để biến người đàn ông này thành người quyền lực bóng đá Việt thời điểm đó.

Không lâu sau thành công đầu tiên với nhóm ngôi sao người Thái, Lee Nguyễn - một cầu thủ tài năng, tuyển thủ của ĐTQG Mỹ cũng đã được bầu Đức đưa về phố Núi.

Số tiền cũng không được tiết lộ, và lợi nhuận về kinh tế cũng không được biết (và có thể là lỗ). Nhưng rõ ràng, một lần nữa thương hiệu HA.GL lại bật lên, và lúc này không còn là ở khu vực nữa mà lan ra rất xa khỏi ĐNÁ.

Tựu trung lại, ở 2 thương vụ đình đám trong hàng loạt thương vụ thành công khác của mình với bóng đá bầu Đức đã thắng rất lớn từ kinh tế cho đến thương hiệu.

Đến chuyện Công Phượng

Nói một cách công bằng, sau một thời gian rời học viện HAGL Arsenal JMG hay nôm na là ra trường của lứa cầu thủ đầu tiên như Công Phượng, Tuấn Anh...có vẻ như bầu Đức đã "thua" so với những tính toán ban đầu.
Công Phượng
 Công Phượng chưa thành công ở tuyển Việt Nam (Ảnh: Phạm Thành)
Bầu Đức đã thua, khi mà ý định xuất khẩu cầu thủ vẫn chưa thể thành hiện thực. Tuy nhiên, đổi lại ông chủ của đội bóng phố Núi vẫn thắng đậm trên phương diện thương hiệu với lứa U19.

Và giờ, có vẻ như mọi thứ lại được cứu vãn bằng việcCông Phượng sẽ sang Nhật Bản thi đấu trong thời gian tới với một cái giá không quá cao, thậm chí nếu như không muốn nói là quá thấp.

Nhưng, với những thương vụ thành công trong quá khứ nhiều người vẫn tin rằng việc để cầu thủ con cưng của mình sang Nhật Bản chơi bóng ngoài ý nghĩa về mặt chuyên môn còn có cả ý nghĩa cho kinh tế lẫn thương hiệu.

Niềm tin đó là không thừa, bởi như đã nói với rất nhiều thương vụ thành công từ bóng đá ông chủ của đội bóng phố Núi chắc khó có thể bỏ qua cơ hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu HA.GL trên đất Nhật.

Và cũng như đã có lần bầu Đức từng thẳng thắn rằng "làm bóng đá không ra tiền thì làm cái gì", thì đủ hiểu rằng việc để Công Phượng ra đi chắc chắn không đơn thuần là về khía cạnh chuyên môn.

Thế nên mới nói, bầu Đức thả con săn sắt, bắt con cá rô cũng là có lý do cả.

Nguồn: VNN
Bình luận
vtcnews.vn