Công Phượng quảng cáo bia, VFF lên tiếng

Thể thaoThứ Ba, 10/02/2015 01:46:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tỏ rõ không hài lòng khi Công Phượng sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia để đóng quảng cáo cho một sản phẩm đồ uống

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tỏ rõ không hài lòng khi Công Phượng sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia để đóng quảng cáo cho một sản phẩm đồ uống.

Được sự đồng ý của CLB chủ quản HAGL, tiền đạo Công Phượng tham gia đóng quảng cáo cho một công ty kinh doanh đồ uống có trụ sở tại TP HCM. Video quảng cáo hoàn thành và trình chiếu trên một số phương tiện truyền thông thời gian qua. Đáng chú ý, Công Phượng mặc áo đội tuyển U19 khi chụp hình cũng như trong cả đoạn video quảng cáo.
Công Phượng
VFF không hài lòng với việc Công Phượng quảng cáo bia 
Việc Công Phượng tự ý sử dụng hình ảnh ĐTQG khiến VFF không hài lòng. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam là đơn vị duy nhất sở hữu quyền liên quan đến hình ảnh đội tuyển quốc gia. Chúng tôi được toàn quyền sử dụng và trao quyền sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia cho đối tác. Trên cơ sở đó, việc làm của Công Phượng là không phù hợp”.

Theo ông Lê Hoài Anh, quyền khai thác hình ảnh ĐTQG đã được VFF trao cho đối tác Nhật Bản từ vài năm qua. Việc cầu thủ không thông qua VFF mà tự ý sử dụng hình ảnh ĐTQG sẽ khiến quyền lợi của đối tác này bị ảnh hưởng.

Ông Lê Hoài Anh nói thêm: "VFF sẽ có ý kiến chính thức với Công Phượng và đối tác của cầu thủ này để có sự điều chỉnh sao cho không ảnh hưởng đến quyền lợi của ĐTQG".

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó tổng thư ký VFF phụ trách tài trợ giải thích rõ hơn: "Khi một cầu thủ đóng quảng cáo có sử dụng hình ảnh ĐTQG phải được đồng ý bằng văn bản của VFF. Trong trường hợp này Công Phượng đã vi phạm luật nhưng chúng tôi phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao đối tác sử dụng hình ảnh của Công Phượng cũng như cách thức họ sử dụng vì nó liên quan đến VFF.

Trước mắt chúng tôi sẽ yêu cầu tạm ngưng việc sử dụng ĐTQG trong quảng cáo này. Còn việc không sử dụng hay tiếp tục sử dụng hay không chúng tôi phải bàn bạc với họ cụ thể bởi nó liên quan trực tiếp đến quyền lợi, hình ảnh các nhà tài trợ khác của VFF".

Video Công Phượng quảng cáo bia

Người phụ trách tài trợ của VFF nhấn mạnh thêm: "Đối với một vận động viên từng khoác áo ĐTQG khi tham gia quảng cáo mà không sử dụng trang phục của ĐTQG thì hoàn toàn phù hợp, dưới góc độ cá nhân bởi khi đó họ thuộc quản lý của CLB. Nhưng khi đang khoác áo ĐTQG để đóng quảng cáo thì hình ảnh thuộc sự quản lý của VFF. Ở quảng cáo vừa qua, Công Phượng đã mặc áo của đội U19 Việt Nam. Đó là điều không phù hợp. Chúng tôi phải lên tiếng bảo vệ quyền lợi".

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng khẳng định, VFF rất ủng hộ việc các cầu thủ có đối tác mời quảng cáo nhưng cũng cần hiểu các quy định hiện hành về sử dụng và khai thác hình ảnh của ĐTQG để không vi phạm quy định.

Một ví dụ được ông Hoài Anh nêu ra là HLV Calisto từng quảng cáo bia hay Công Vinh cũng được mời đóng quảng cáo nhiều lần nhưng họ chỉ thực hiện công việc này với vai trò cá nhân. Một trong những lý do khiến Công Phượng vi phạm quy định theo ông Hoài Anh là do cầu thủ này còn quá trẻ.

VFF cũng không làm căng vụ này mà sẽ phối hợp với CLB để “điều chỉnh” lại cho phù hợp. Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL - đơn vị chủ quản của Công Phượng nhấn mạnh phía đội bóng “đang tìm mọi cách để giải quyết vấn đề này”.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn