Công Phượng phá dớp thua, bầu Đức vẫn mất trăm tỷ

Kinh tếThứ Bảy, 31/01/2015 04:40:00 +07:00

Dù Công Phượng và đồng đội đã phá dớp thua trên đấu trường V-League nhưng bầu Đức vẫn mất trăm tỷ đồng.

(VTC News) – Dù Công Phượng và đồng đội đã phá dớp thua trên đấu trường V-League nhưng bầu Đức vẫn mất trăm tỷ đồng trong tuần qua khi giá trị cổ phiếu giảm.

Đại gia mất mát lớn

Đôn U19 Hoàng Anh Gia Lai lên đấu V-League, bầu Đức gây nhiều tranh cãi trong làng bóng đá. Nhiều chuyên gia, tiêu biểu là ông Lê Thụy Hải khẳng định U10 chưa đủ trình đá ở sân chơi đầy khắc nghiệt này. Vì vậy, chuỗi 3 trận thua liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai khiến nhiều người sốt ruột.

Tuy nhiên, cuối tuần trước, đội bóng được yêu nhất V-League đã phá dớp thua. Công Phượng và các đồng đội đã có trận thắng thứ 2 kể từ khi bước chân vào V-League. Thế nhưng bầu Đức lại kém may mắn hơn trên thị trường chứng khoán.

Tuần qua, cổ phiếu HAG chỉ tăng điểm trong một phiên duy nhất. Chừng đó là chưa đủ giúp HAG bù đắp cho 3 phiên giảm. Kết quả là sau 5 phiên giao dịch, HAG mất 700 đồng/CP và đóng cửa tuần ở mức 21.600 đồng/CP.

Công Phượng phá dớp thua, bầu Đức vẫn mất trăm tỷ
Công Phượng phá dớp thua, bầu Đức vẫn mất trăm tỷ 
Đà giảm này của HAG khiến bầu Đức mất đi 240 tỷ đồng. Dù vậy, bầu Đức vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Bầu Đức không phải lo lắng gì nhiều vì đối thủ trực tiếp của ông cũng đang phải chứng kiến tài sản sụt giảm. Nếu bầu Đức mất 240 tỷ đồng thì ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát hao hụt tới 430 tỷ đồng.

Ông Long mất mát nhiều gần gấp đôi bầu Đức khi cổ phiếu HPG giảm 3.700 đồng/CP xuống 47.800 đồng/CP. HPG sụt giảm dù Hòa Phát công bố lợi nhuận 2014 ước tính rất khả quan.

Tuần qua, một trong những thông tin được chú ý nhất chính là bài báo nói về những người tình của ca sỹ Mỹ Tâm. Ông Dương Ngọc Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hùng Vương (HVG) cũng nằm trong danh sách này.

Vì vậy, diễn biến của cổ phiếu HVG cũng được quan tâm nhiều hơn. Nhưng cũng như nhiều cổ phiếu đại gia khác, HVG không thoát khỏi sự “đỏng đảnh” của thị trường chứng khoán. Sau 1 tuần giao dịch, HVG giảm 900 đồng/CP xuống 20.800 đồng/CP.

Tài sản trên thị trường chứng khoán của ông Minh hao hụt đôi chút. Vì HVG, ông Minh mất khoảng 65 tỷ đồng. Dù vậy, ông Minh vẫn đứng rất sát Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cậu ấm cô chiêu “bở hơi tai”

Tuần qua, không chỉ các đại gia mất mát lớn, nhiều cậu ấm cô chiêu cũng bở hơi tai. Người chịu thiệt hại nặng nề nhất là ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR).

Trong cùng một phiên, SCR và nhiều cổ phiếu mía đường giảm sàn khiến nhiều người nghĩ tới vận đen của gia đình đại gia Đặng Văn Thành, cha ông Đặng Hồng Anh. Dù chưa biết thực hư tin đồn như thế nào nhưng kết quả rõ ràng nhất chính là tài sản của ông Đặng Hồng Anh đã “bốc hơi” không ít.

Sau 5 phiên, SCR giảm 1.400 đồng/CP khiến ông Hồng Anh mất 23,8 tỷ đồng. Sự mất mát này được bù đắp chút ít khi cổ phiếu STB tăng 200 đồng/CP lên 19.000 đồng/CP. STB mang về cho ông Hồng Anh 1,4 tỷ đồng.

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) em gái ông Hồng Anh cũng “đánh rơi” khoản tiền không hề nhỏ khi tất cả cổ phiếu mà bà nắm giữ như SBT, NHS và BHS đều giảm giá.

Cụ thể, SBT giảm 1.400 đồng/CP xuống 10.800 đồng/CP đã lấy đi 9,9 tỷ đồng khoải tài khoản của vị nữ tướng sinh năm 1981 này. BHS giảm 300 đồng/CP xuống 10.300 đồng/CP chỉ khiến bà My mất 1,8 tỷ đồng. NHS giảm 600 đồng/CP làm túi tiền bà My “bốc hơi” 3,2 tỷ đồng.

Một trong những thông tin được quan tâm trong tuần chính là việc bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh REE đăng ký mua thêm lượng cổ phiếu REE trị giá 180 tỷ đồng.

Dù vậy, thông tin này không hỗ trợ nhiều cho REE. REE vẫn giảm 600 đồng/CP xuống 28.500 đồng/CP. Bà Thanh và cô con gái xinh đẹp Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, người đầu tiên có được danh hiệu 9X giàu nhất sàn chứng khoán chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn