BLV Quang Huy: HLV Hữu Thắng sẽ khó xử với Xuân Trường

Thể thaoThứ Năm, 20/07/2017 07:15:00 +07:00

Chiến thắng ấn tượng của U22 Việt Nam cho thấy: HLV Hữu Thắng đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cho hai giải đấu quan trọng trước mắt.

U22 Việt Nam đã mở màn vòng loại U23 châu Á 2018 với những khó khăn hiếm gặp. Sân trơn, bóng ướt cùng những vũng nước chiếm gần 1/4 diện tích sân Thống Nhất. Dù vậy, Tuấn Anh cùng các đồng đội đã vượt qua trở ngại thời tiết để có được chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng I (xếp sau U22 Hàn Quốc).

Video: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor

Theo bình luận viên (BLV) Quang Huy, chiến thắng của U22 Việt Nam đến từ nhiều yếu tố, trong đó có cả may mắn.

"Tỉ số 4-0 phản ảnh đúng cục diện trận đấu. Lúc đầu, U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi các cầu thủ không quen phải chơi bóng trong điều kiện sân trơn như vậy. Thậm chí, chúng ta còn suýt bị thua trước sau tình huống dứt điểm nguy hiểm của U22 Đông Timor. Rất may là vũng nước đã giữ quả bóng lại trên sát vạch vôi.

Sau tình huống thoát thua, U22 Việt Nam có bàn thắng quan trọng để giải tỏa áp lực, sau đó mới dễ đá hơn và có được thế trận và những bàn thắng trong hiệp 2".

Đứng trước hoài nghi rất lớn về mặt phong độ, Công Phượng đã có câu trả lời khi lập cú đúp trong trận đấu này, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn cho U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Không phủ nhận sự xuất sắc của Công Phượng, song BLV Quang Huy cho rằng, Phượng tỏa sáng được như vậy một phần bởi được chơi trong tập thể với những bệ phóng thích hợp.

congphuong-timor 7

  Công Phượng ghi 2 bàn thắng trong chiến thắng ấn tượng của U22 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Tùng)

"Công Phượng được đá phía sau tiền đạo cắm Đức Chinh. Đây cũng là vị trí yêu thích của Phượng, giúp cầu thủ này phát huy được đầy đủ khả năng và có được 2 bàn thắng.

U22 Việt Nam sở hữu hệ thống chuyền bóng rất tốt với những cầu thủ trung tâm, đá cánh chất lượng, chơi ăn ý, tạo điều kiện thuận lợi cho Công Phượng sáng tạo và thoải mái triển khai lối chơi".

 
Quang Hải, Công Phượng chơi hay như vậy, trận sau Xuân Trường trở lại có khi lại khiến HLV Hữu Thắng khó xử

Nói về bước ngoặt của trận đấu này, BLV Quang Huy cho rằng: sự xuất hiện của Quang Hải trong hiệp 2 đã khiến hàng thủ U22 Đông Timor bối rối.

"Quang Hải có khả năng quấy phá hàng thủ đối phương rất tốt, góp công rất lớn vào 2 bàn thắng sau đó. Để tài năng trẻ này vào sau cũng là toan tính chiến thuật của HLV Hữu Thắng, bởi nếu Quang Hải ra sân ngay từ đầu, phải chơi va đập với đối thủ trong điều kiện sân ngập như hiệp 1 có khi lại không hay.

Quang Hải, Công Phượng chơi hay như vậy, trận sau Xuân Trường trở lại có khi lại khiến HLV Hữu Thắng khó xử. Phải bỏ ai trong hệ thống tấn công của U22 Việt Nam bây giờ? Nếu đá với bộ ba Duy Mạnh - Tuấn Anh - Xuân Trường ở giữa, U22 Việt Nam phải bỏ 1 tiền đạo, còn không thì bỏ Duy Mạnh ra. Loại ai cũng tiếc cả".

u23vn-2-1959443 5

 U23 Việt Nam: Loại ai cũng tiếc. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Mặt sân Thống Nhất khiến U22 Việt Nam khó xử, và điều này có thể tái diễn trong 2 trận đấu còn lại khi TP.HCM đang trong mùa mưa. Nếu toàn đội phải bước vào trận "thủy chiến" lần 2, BLV Quang Huy tin tưởng, U22 Việt Nam sẽ chơi tốt hơn lần đầu.

"HLV Hữu Thắng sẽ cân nhắc đội hình dựa trên nhiều phương diện, trong đó có cả thời tiết. Nếu trời mưa ướt như vậy, cầu thủ nào đá tinh tế, thích phô diễn kĩ thuật thì khó có đất diễn. Trong trường hợp này, những cái tên đá 1 chạm, đơn giản, tốc độ dễ có cơ hội đá chính hơn".

Bên cạnh hài lòng về mặt tỉ số, lối chơi, BLV Quang Huy lo ngại khi đề cập đến hàng thủ của U22 Việt Nam, khi Văn Khánh thiếu đi sự chắc chắn và chuyền hỏng không ít.

"Văn Khánh chưa thể hiện được nhiều. Cầu thủ này còn non và cần được rèn giũa hơn để đủ chín chắn cho 2 trận vòng loại và cả SEA Games 29 tới đây".

Sau chiến thắng trước U22 Đông Timor, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Macau (21/7) và U22 Hàn Quốc (23/7), đều vào lúc 19h trên sân Thống Nhất.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn