Công Phượng nhạt nhòa, U23 Việt Nam hòa đầy thất vọng

Thể thaoThứ Năm, 17/12/2015 08:01:00 +07:00

Clip bàn thắng U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka: Gặp lứa U19 của Cerezo Osaka, U23 Việt Nam phải rất vất vả mới cầm hòa được đối thủ.

(VTC News)- Gặp lứa U19 của Cerezo Osaka, U23 Việt Nam phải rất vất vả mới cầm hòa được đối thủ.

Thua JFL Selection ở hai lượt giao hữu, U23 Việt Nam buộc phải thắng Cerezo Osaka để gỡ gạc lại chút niềm tin cho người hâm mộ. Thế nhưng, U23 Việt Nam hóa ra lại chẳng mạnh hơn lứa U19 của đội bóng Nhật là bao. Thậm chí, U23 Việt Nam hai lần bị vượt lên dẫn trước và chỉ gỡ hòa 2-2 khi thủ môn đội bạn mắc sai lầm khó quên.
Clip bàn thắng U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka

Đây là trận đấu mà HLV Miura tiếp tục đưa ra nhiều thử nghiệm. Lâm Ti Phông, cầu thủ đá sáng nhất bên phía U23 VN thời gian qua, bị gạt khỏi danh sách đăng ký. Đá thế cho anh trong vai trò tiền vệ công là Công Phượng.
Công Phượng không chơi quá nổi bật ở trận đấu này (Ảnh: Quang Minh)
Song Công Phượng chỉ để lại dấu ấn đúng một lần ở trận đấu này bằng đường đá phạt để Mạnh Hùng ghi bàn cuối hiệp 1. Còn lại, cầu thủ HAGL này hoàn toàn gây thất vọng dù được trao trọng trách thực hiện các tình huống đá phạt lẫn luân chuyển bóng khi đội nhà tấn công.


Lối chơi của U23 Việt Nam chỉ khởi sắc đôi chút khi Xuân Trường xuất hiện đầu hiệp 2. Thế nhưng, có Xuân Trường đá giữa thì U23 VN cần phải thêm 1 tiền vệ quét làm nhiệm vụ thu hồi bóng để hỗ trợ cho lối đá tài tử của Xuân Trường. Vị trí ấy, U23 Việt Nam ở trận này chẳng có ai đảm nhiệm và cả 2 bàn thua đều cho thấy HLV Miura cần Hữu Dũng, Duy Mạnh đến nhường nào.

Ngoài những cái tên đáng chú ý kể trên, Đông Triều, Văn Toàn là hai cái tên đáng khen khác nhờ nỗ lực suốt 90 phút. Đông Triều có vẻ phù hợp đá tiền vệ trung tâm hơn là dạt biên còn Văn Toàn, sẽ là quân bài chiến thuật của HLV Miura khi đội bóng cần mẫu tiền đạo nhanh nhẹn tấn công, gây rối cho đối thủ.

Hòa 2-2, U23 Việt Nam kết thúc hành trình giao hữu ở miền Bắc. Đầu tuần sau, họ di chuyển vào TP.HCM tập luyện, thích ứng dần với không khí nóng tương tự tại Qatar. Ngày 31/12, đội sang Qatar đá giải U23 Châu Á với mục tiêu giành được 1 trận thắng.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn