Công Phượng muốn theo Công Vinh sang Nhật, phải thay đổi

Thể thaoThứ Ba, 27/01/2015 07:00:00 +07:00

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho hay, ‘là quá tốt’ nếu Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu, vì sẽ chỉ có những áp lực tích cực.

(VTC News) - Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho hay, ‘là quá tốt’ nếu Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu, vì sẽ chỉ có những áp lực tích cực, nhưng trước hết, cầu thủ này cần phải thay đổi. 

Thời gian gần đây rộ lên tin tức một CLB Nhật Bản đánh tiếng muốn có Công Phượng. Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, nếu được thi đấu tại nền bóng đá phát triển nhất nhì châu Á, Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội rèn giũa chuyên môn hơn. 
Công Phượng vẫn còn biểu hiện cá nhân
 Công Phượng vẫn còn biểu hiện cá nhân (Ảnh: VSI)
Vị HLV nổi tiếng trong những năm 1980 nói: “Nói chung, việc được thi đấu tại các nền bóng đá phát triển là niềm mơ ước của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. Với riêng Công Phượng, ở độ tuổi 20, theo tôi thì vấn đề chính chỉ nằm ở thời điểm”. 

“Bây giờ đi có lẽ hơi sớm. Sau 1-2 năm nữa, khi Phượng được trui rèn thêm thì việc ra nước ngoài, ở đây là Nhật Bản, sẽ giúp ích rất nhiều. Ngoài ra thì còn phải tùy thuộc vào HAGL. Đội bóng này vừa có xáo trộn mạnh về lực lượng, kế hoạch cho đội một, và Công Phượng cùng một số cầu thủ khác đang là nòng cốt".
Công Phượng đang chịu áp lực rất lớn từ dư luận Việt Nam (ảnh: Nhạc Dương)
Công Phượng đang chịu áp lực rất lớn từ dư luận Việt Nam (Ảnh: Nhạc Dương) 
"Ở Việt Nam, Công Phượng đang được chú ý quá nhiều. Trong khi anh ta cũng chỉ mới 20 tuổi thôi. Dù sức ép đối với nghề cầu thủ là chuyện tất nhiên. Nhưng nếu được đến nền bóng đá tiên tiến thi đấu, sức ép dành cho Công Phượng là việc phải nỗ lực để có vị trí chính thức. Đây là điều tích cực, sẽ khiến em cố gắng phát triển bản thân hơn nữa”, ông Xương nói thêm. 

 

Công Phượng phải học cách chịu đựng sức ép khi bị chú ý quá nhiều
Chuyên gia Đoàn Minh Xương
 
Nói đến những áp lực mà Công Phượng đang gặp phải, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng gửi lời nhắn nhủ tới Công Phượng, BLĐ HAGL và dư luận: 
“Công Phượng phải học cách chịu đựng sức ép khi bị chú ý quá nhiều.

Anh ta phải vượt qua những gì không cần thiết, làm ảnh hưởng đến phát triển chuyên môn. CLB HAGL cũng cần phải có những hỗ trợ giúp Công Phượng vượt qua được những điều này. 

Về phía dư luận, tôi nghĩ, tất cả không nên tạo áp lực quá lớn đối với Phượng, vì nó có thể ảnh hưởng đến sau này. Hãy cho anh ta khoảng lặng, để bình tâm, tập trung nhiều hơn nữa vào chuyên môn”. 
Công Phượng buộc sẽ phải thay đổi lối đá cá nhân
 Công Phượng buộc sẽ phải thay đổi lối đá cá nhân
Bình luận thêm về việc Công Phượng đang một số ý kiến chỉ trích “đá quá cá nhân”, vị chuyên gia 55 tuổi nói: “Vấn đề này tùy thuộc vào quan điểm xây dựng lối chơi của HLV thôi. Và cũng bởi Công Phượng có kĩ thuật, đủ khả năng gây đột biến trên sân. 

Tuy nhiên, nếu bản thân tiền đạo này không tự rút kinh nghiệm sau từng trận ở V-League thì, có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chuyên môn sau này. Một lần nữa trách nhiệm chính thuộc về HAGL. Họ cần có biện pháp đối với Công Phượng. Tôi tin là sau nhiều trận đấu, với những gì tự mình rút ra lẫn những điều chỉnh hướng vào lối chơi tập thể của HAGL, Công Phượng sẽ buộc phải thay đổi thôi”.  

Ở vòng 6 V-League, Công Phượng cùng các đồng đội sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân Pleiku. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn