Công Phượng: Mỗi đêm thật kinh khủng với tôi

Thể thaoThứ Năm, 18/06/2015 07:18:00 +07:00

Đó là cảm giác của Công Phượng khi nghĩ về trận thua cay đắng trước U23 Myanmar ở SEA Games 28 vừa qua.

(VTC News) – Đó là cảm giác của Công Phượng khi nghĩ về trận thua cay đắng trước U23 Myanmar ở SEA Games 28 vừa qua.

Công Phượng đã trở lại phố Núi sau những ngày cùng các đồng đội ở U23 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games 28 bất thành.
Nhiều đồng đội của anh như Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn, Phạm Mạnh Hùng đã khép lại giấc mơ vàng, nhưng với Phượng, mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Cũng bởi vậy các đàn anh đã gửi lại thế hệ Công Phượng những kỳ vọng.
 Công Phượng thất bại ở SEA Games (Ảnh: Phạm Thành)
Qua giải đấu trên đất Singapore, người ta đã thấy một Công Phượng chững chạc hơn, bản lĩnh hơn và cũng lầm lỳ hơn... Thế nên ở thời điểm U23 Việt Nam thua trận đầy cay đắng trước U23 Myanmar tại bán kết, trong khi nhiều đồng đội của Phượng bị nỗi buồn quật ngã, thì Phượng vẫn đứng vững trên sân.
Trong tâm thư tạm biệt SEA Games 28 của mình, Công Phượng thừa nhận, anh chưa bao giờ khóc trên sân. Nhưng anh cũng khẳng định, điều ấy không có nghĩa là anh không khóc. 
Thực tâm, Công Phượng mang trong lòng một nỗi buồn nặng trĩu, thậm chí ám ảnh và trở nên kinh khủng vào mỗi đêm khi anh nghĩ về những thất bại trong những trận quan trọng.
Công Phượng và tâm thư trên fanpage của mình 
Trên fanpage của mình, Công Phượng viết: “Biết là chuyện đã qua không bao giờ vớt lại được. Nhưng cái gì đó vẫn đọng lại trong tôi. Những trận quan trọng tôi luôn nhớ đến nó mỗi lúc tôi buồn. Tôi chưa lần nào khóc trên sân nhưng không có nghĩa là tôi không khóc.

Tôi không khẳng định tôi buồn hơn các anh em trong đội nhưng cũng chẳng ai buồn hơn tôi cả. Các anh em cũng đã trải qua nỗi buồn và họ đã thể hiện nỗi buồn khác nhau.

Mỗi đêm là một kinh khủng đối với tôi. Nó luôn hiện về những trận quan trọng mà tôi và đồng đội đã đánh mất mãi không thể lấy lại được. Bảo tôi quên thì làm sao tôi có thể quên? Bảo tôi mạnh mẽ làm sao tôi có thể mạnh mẽ trong đêm tối? 

Giải cũng kết thúc rồi nói nữa mọi người lại thêm nhớ lại và buồn. Phượng chúc các anh em trong đội cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt. Chúng ta cũng trải qua nhiều thăng trầm trong những tháng qua. Hãy cố gắng làm cho thật tốt mọi người nhé. Chúc các anh em trong đội luôn luôn khoẻ mạnh và thành đạt.

Tạm biệt SEA Games 28!”.
 Công Phượng được xếp vào đội hình tiêu biểu SEA Games (Ảnh: Hải Thịnh)
Kết thúc SEA Games 28, Công Phượng ghi được 3 bàn thắng trong đó pha làm bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở trận gặp U23 Malaysia tại vòng bảng, được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất SEA Games 28. Công Phượng cũng là chân chuyền số 1 ở U23 Việt Nam và là 1 trong 3 học trò của HLV Miura (cùng Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn) lọt vào đội hình tiêu biểu của SEA Games. 
Tuy nhiên, với cá nhân Công Phượng, sau khi giành HCĐ tại Singapore, anh thừa nhận, mình chưa có gì để hài lòng!
Clip siêu phẩm đẹp nhất SEA Games 28 của Công Phượng

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn