Công Phượng mất ‘thượng phương bảo kiếm’ khi sang Qatar

Thể thaoThứ Ba, 05/01/2016 06:55:00 +07:00

Ở trận giao hữu của U23 Việt Nam với Yemen tối 4/1, Công Phượng không còn được HLV Miura trao ‘thượng phương bảo kiếm’ như trước.

(VTC News) - Ở trận giao hữu của U23 Việt Nam với Yemen tối 4/1, Công Phượng không còn được HLV Miura trao ‘thượng phương bảo kiếm’ như trước.
Đúng như lời HLV Miura khẳng định, ông sẽ “xoay tua” băng đội trưởng của U23 Việt Nam và Công Phượng chỉ một trong những người có thể được trao tấm băng này nếu thể hiện được tốt vai trò thủ lĩnh trên sân.
Ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Cerezo Osaka hồi trung tuần tháng 12, Công Phượng chính là người được trao “thượng phương bảo kiếm” và anh đã thể hiện khá tốt vai trò thủ lĩnh của mình. 
Cũng bởi vậy, nhiều người tưởng rằng, tiền đạo của HAGL sẽ là thủ lĩnh của U23 Việt Nam trên đất Qatar. Thế nhưng, trong trận giao hữu với Yemen tối 4/1 tại Doha, chiếc băng đội trưởng U23 Việt Nam lại được chuyển sang cho người đá cặp tiền đạo với Công Phượng là Phạm Thanh Bình.
Thanh Bình (hàng trên, ngoài cùng bên phải) là đội trưởng
Thanh Bình (hàng trên, ngoài cùng bên phải) là đội trưởng U23 Việt Nam trận giao hữu với U23 Yemen. (Ảnh: VFF) 
Cả Công Phượng và Thanh Bình đều được thay ra sau hiệp 1 và chiếc băng đội trưởng U23 Việt Nam một lần nữa được luân chuyển.
Trận này, U23 Việt Nam chơi nỗ lực nhưng vẫn để thua U23 Yemen 1-2. Addin Mahdi là người lập cú đúp bàn thắng cho đội bóng vùng Vịnh từ chấm 11m, và cũng trên chấm đá phạt này, Hồ Tuấn Tài có bàn rút ngắn tỷ số cho U23 Việt Nam ở phút 90.
Video Hồ Tuấn Tài rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho U23 Việt Nam


Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn