Công Phượng mất chỗ ở đội tuyển Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 30/08/2015 10:54:00 +07:00

HLV Miura loại Công Phượng khỏi danh sách triệu tập tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Tuấn Anh, Tiến Dũng cũng chung số phận.

Tiền đạo của HAGL Nguyễn Công Phượng không có tên trong danh sách đội tuyển bóng đá VN được triệu tập cho trận đấu với Đài Loan sắp tới ở vòng loại World Cup 2018.

* HLV Miura loại Công Phượng khỏi danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup

Việc Công Phượng không có tên là vì HLV người Nhật muốn tập trung nhiều cầu thủ có kinh nghiệm cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

Dù Đài Loan không phải đối thủ quá mạnh so với tuyển VN, nhưng đá trên sân khách ông Miura vẫn cần 3 điểm để khích lệ tinh thần sau trận ra quân thất bại (thua Thái Lan 0-1) và cần cải thiện vị trí bám theo Thái Lan, Iraq trong cuộc chạy đua giành 2 suất đứng đầu ở bảng F vào giai đoạn 2 khu vực châu Á.

Ngoài Công Phượng, các gương mặt trẻ khác đang chơi tốt như trung vệ Bùi Tiến Dũng hay tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL cũng không có tên.
Công Phượng bị loại khỏi ĐTVN
 Công Phượng bị loại khỏi ĐTVN
Bảng danh sách này về cơ bản vẫn gồm các cầu thủ từng được triệu tập hôm đá với Man.City, trong đó đội đang dẫn đầu V-League là Becamex Bình Dương đông nhất với 4 cầu thủ là Công Vinh, Trọng Hoàng, Xuân Thành, Mai Tiến Thành.

Tương tự, SLNA cũng có 4 cái tên là Ngô Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải, Trần Nguyên Mạnh, Trần Phi Sơn. Những gương mặt khác gồm Văn Quyết, Thành Lương, Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Đinh Tiến Thành (Cần Thơ), Trần Chí Công (ĐTLA), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng).

Gương mặt mới duy nhất của lần tập trung là tiền đạo Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa. Về tổng thể, Đình Tùng không phải mẫu mũi nhọn ưa thích của HLV Miura nhưng anh đang có hiệu suất ghi bàn khá cao tại V-League 2015, với 13 bàn thắng sau 23 vòng đấu, nên được đưa vào danh sách.
Clip: HAGL thắng trận chung kết ngược với Đồng Nai mà không cần Công Phượng
Do ngày mai HLV Miura mới chính thức công bố 22 cái tên, nên ngoài 19 gương mặt kể trên, ông còn đang cân nhắc thêm 3 vị trí nữa trong danh sách sơ bộ. Các “ứng viên” gồm Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Đặng Văn Robert, Michal Nguyễn, Lê Tấn Tài (đều của Becamex Bình Dương).

Sở dĩ ông thầy người Nhật chưa quyết ngay, bởi ông còn muốn tìm hiểu thêm chấn thương tiềm ẩn trước đây của các cầu thủ này cũng như rà soát lần cuối cặp trung vệ Việt kiều của Bình Dương trước khi có quyết định cuối cùng.

Riêng tiền đạo Anh Đức đang có phong độ tốt và được HLV Miura đánh giá cao, nhưng do anh từng bày tỏ nguyện vọng không tham gia đội tuyển ở lần tập trung trước nên ông Miura sẽ trao đổi thêm để có sự thống nhất gọi hay không đội trưởng của đội Bình Dương.

Thời gian chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan khá ngắn. Sau khi tập trung ngày 2.9, đội chỉ có 3 ngày tập tại Hà Nội và sẽ lên đường sang Đài Bắc dự kiến vào ngày 6.9, hai ngày trước khi gặp đội chủ nhà vào 18 giờ ngày 8.9.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn