Công Phượng ‘lên đồng’, HAGL hạ Á quân Thai Premier League

Thể thaoThứ Tư, 24/12/2014 06:26:00 +07:00

Công Phượng chơi như “lên đồng” và lập cú đúp bàn thắng giúp HAGL đánh bại Á quân Thai Premier League là Chonburi FC 3-0 trong trận đấu tập chiều 24/12.

(VTC News) – Công Phượng chơi như “lên đồng” và lập cú đúp bàn thắng giúp HAGL đánh bại Á quân Thai Premier League là Chonburi FC 3-0 trong trận đấu tập chiều 24/12.

Ở trận đấu trước gặp đội bóng mới tụt hạng CLB Rayong, Công Phượng chơi không thực sự nổi bật. Tuy nhiên, HAGL vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-2.  Đến trận đấu thứ 2 này, Công Phượng bị đau nhẹ song vẫn được HLV Graechen tung vào sân từ đầu bởi ông hiểu sức mạnh của Chonburi FC.
CĐV tới sân theo dõi trận đấu (Ảnh: Zing.vn)
Thế nhưng Chonburi FC vào trận chỉ là con hổ giấy. Họ hoàn toàn lép vế trước HAGL và để cho đội bóng đến từ Việt Nam liên tục ép sân. Chỉ có may mắn, và một chút chùng chân của cầu thủ HAGL trước lối chơi rắn, Chonburi FC mới không bị thủng lưới trong hiệp 1.
Công Phượng bị đau
Công Phượng bị đau trước lối chơi thô bạo của Chonburi FC (Ảnh: Zing.vn)
Sang hiệp 2, Chonburi FC vẫn không ngừng lấy lối chơi rắn để khắc chế HAGL. Song ý đồ của Á quân Thai Premier League đã bị phá ở phút 75 khi Hồng Duy tung ra một pha sút xa từ cự ly khoảng 25m, làm tung lưới đội bóng Thái Lan.

4 phút sau Công Phượng lên tiếng bằng một pha thoát xuống rất nhanh, phá bẫy việt vị, đối mặt với thủ thành của Chonburi. Và tiền đạo quê Đô Lương đã không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 85 lại là Công Phượng. Lần này anh solo kỹ thuật từ cánh phải vào trung lộ rồi ra chân quyết đoán, ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL.
Công Phượng
Công Phượng ấn định chiến thắng 3-0 cho HAGL (Ảnh: Zing.vn)
Pha solo để đời của Công Phượng

Bàn thắng thứ 3 của đội bóng phố Núi khiến Chonburi FC sụp đổ hoàn toàn. Những phút cuối trận cầu thủ đội chủ nhà không giữ được bình tĩnh đã phạm lỗi thô bạo với hậu vệ Lê Đức Lương của HAGL và phải nhận thẻ đỏ.
Cầu thủ Chonburi FC nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi thô bạo (Ảnh: Zing.vn)

Đánh bại một đội bóng mạnh của Thái Lan như Chonburi FC với tỷ số 3-0 được xem là một bất ngờ với thầy trò HLV Graechen. Nhưng nó phản anh đúng cục diện trong một ngày Công Phượng chơi thăng hoa.

Clip Công Phượng và Hồng Duy từ chọc thủng lưới U21 Thái Lan

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn