Công Phượng lập cú đúp, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan

Thể thaoThứ Sáu, 15/12/2017 17:48:00 +07:00

Công Phượng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan ở trận tranh hạng Ba giải giao hữu M-150.

Đã có những lo ngại cho U23 Việt Nam sau tiếng còi khai cuộc khi ở ngay phút đầu tiên, Sarachat dứt điểm trúng chân Duy Mạnh trước cầu môn.

Nhưng lo ngại ấy nhanh chóng biến mất để nhường chỗ cho niềm vui. 1 phút sau, từ tình huống phối hợp bên cánh phải, Văn Thanh chuyền bóng để Quang Hải tạt cánh cho Công Phượng nhảy lên đánh đầu. Bóng đập đất rồi khẽ chạm mép trong cột dọc vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Muangngam. Một bàn thắng hiếm thấy của Công Phượng bởi anh rất ít khi ghi bàn bằng đầu.

video việt nam vs thái lan

 Công Phượng tỏa sáng giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chưa dừng lại, đến phút 22, từ pha bấm bóng như đặt ở giữa sân của Xuân Trường, Công Phượng thoát xuống, khống chế gọn gàng qua hậu vệ U23 Thái Lan rồi sút bóng nửa nảy rất căng, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Ở tình huống này, thủ thành Muangngam đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Hàng công chơi tốt nhưng hàng thủ U23 Việt Nam tiếp tục có những vấn đề. Phút 33, Duy Mạnh phá bóng không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho Sarachat bắt vô lê trong vòng cấm ở tư thế trước mặt chỉ còn thủ thành Bùi Tiến Dũng. Rất may, Tiến Dũng phản xạ xuất thần cứu thua.

4 phút sau, Duy Mạnh tiếp tục để cầu thủ U23 Thái Lan vượt qua và sau đó Đình Trọng có tình huống truy cản trong vòng cấm. Dù cầu thủ của Sài Gòn vào bóng đúng luật nhưng trọng tài Singapore vẫn cho U23 Thái Lan được hưởng phạt đền.

Một lần nữa thủ thành Bùi Tiến Dũng sửa sai cho hàng thủ khi đổ người chính xác, ngăn cản cú dứt điểm từ chấm 11m của Sombatyotha.

Nhưng quá tam ba bận, ở lần thứ 3 hàng thủ mắc sai lần, Tiến Dũng phải vào lưới nhặt bóng. Đó là tình huống đầu hiệp 2, Đoàn Văn Hậu lùi về phòng ngự, dù không bị áp sát vẫn nhoài người phá bóng ngớ ngẩn, tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Sarachat rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho U23 Thái Lan.

Những phút sau đó, cả 2 đội đều có những điều chỉnh về nhân sự và tạo ra những tình huống đôi công thú vị. Nếu Công Phượng không bị đuối sức, anh có thể đã có thêm những siêu phẩm solo. Trong khi đó, U23 Thái Lan chuyển sang chơi bóng dài khi thể lực giảm sút và họ không vượt qua sự chắc chắn ở những tình huống lao ra bắt bóng bổng của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 và giành hạng Ba giải M-150. Đây có thể xem là cuộc chạy đà thành công của U23 Việt Nam cho vòng chung kết U23 châu Á 2018, dù trước mặt, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt ở hàng thủ.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn