Công Phượng là 'Messi Việt Nam'

Thể thaoThứ Tư, 12/03/2014 12:56:00 +07:00

(VTC News) - Ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 và nhiều lần khiến hàng thủ U19 AFC Wimbledon chao đảo với những tình huống đột phá cá nhân, Công Phượng nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ cầu thủ bạn.

Công Phượng nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ các cầu thủ U19 AFC Wimbledon dù họ cao to hơn và đang thi đấu tại nền bóng đá phát triển hơn Việt Nam rất nhiều.

Thế nên khi vào trận, tiền đạo người xứ Nghệ nhận được sự chăm sóc đặc biệt của cầu thủ bạn. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn có được những pha đột phá khiến hàng thủ U19 AFC Wimbledon chao đảo. Một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn và một tình huống đưa bóng dội cột dọc.

Kết thúc trận đấu nhiều cầu thủ U19 Wimbledon đã ví Công Phượng là "Messi Việt Nam".

Những lời khen ngợi từ đội bạn chính là nguồn động lực và khích lệ to lớn dành cho Công Phượng và các cầu thủ. Với công tác đào tạo nghiêm khắc và cơ bản của Ban huấn luyện U19 Việt Nam, rất nhiều người tin rằng các tài năng trẻ ở U19 hiện tại sẽ không vì thế mà tự kiêu, mắc bệnh sao.

Trước đó, trang xã hội chính thức của Arsenal cũng đã cho đăng tải hình ảnh Công Phượng khi anh lập cú đúp bàn thắng vào lưới U19 Arsenal trong chiến thắng 3-0 của U19 Việt Nam.

Trong đội hình U19 Việt Nam, Công Phượng là cái tên không thể thay thế.

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó ở Đô Lương, Nghệ An, dường như Công Phượng đã viết nên một câu chuyện cổ tích về ý chí và niềm đam mê với trái bóng.

Phía trước Công Phượng còn là một chặng đường dài với rất nhiều chông gai. Nhưng nhiều người mến mộ Công Phượng tin rằng, em sẽ vượt qua và khẳng định được mình trong tương lai nhờ một nền giáo dục bài bản từ lò bầu Đức.

Công Phượng đã ghi được tổng cộng 14 bàn thắng trong số 16 trận đấu gần nhất của U19 Việt Nam (trung bình 0,87 bàn/trận).

U19 Việt Nam không thua ở các trận đấu mà Công Phượng lập công (thắng 6/8 trận).

Ở cả 3 trận đấu của U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tế 2014, bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn đều rủ nhau “tịt ngòi”.

Sau Công Phượng và Văn Toàn, cầu thủ lập công nhiều nhất cho U19 Việt Nam là hậu vệ Lê Văn Sơn với 4 bàn thắng trong 16 trận đấu gần nhất.

Tiểu Hàn (Nguồn ảnh tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn