Công Phượng không thể nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2015

Thể thaoThứ Tư, 06/01/2016 03:37:00 +07:00

Nếu được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015, cả Công Phượng, Tuấn Anh hay Duy Mạnh đều không thể trực tiếp nhận giải.

(VTC News) – Nếu được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015, cả Công Phượng, Tuấn Anh hay Duy Mạnh đều không thể trực tiếp nhận giải.

Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh là 3 cái tên cuối cùng cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 sẽ được trao tại Gala giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 tối nay tại nhà hát TP.HCM.

Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ này đều sẽ vắng mặt ở Gala khi đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại Qatar. Và nếu 1 trong 3 cái tên này được xướng lên, họ đều không thể bước lên sân khấu để nhận giải.

Đây sẽ là mùa trao giải đầu tiên chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm sẽ vắng mặt.
Công Phượng là ứng viên số 1 cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2015 (Ảnh: VSI) 
Ở hạng mục này, Công Phượng được xem là ứng cử viên sáng giá nhất sau khi có một năm thi đấu đầy cống hiến và để lại nhiều dấu ấn trong màu áo U23 Việt Nam qua vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28.

Duy Mạnh là cầu thủ cạnh tranh quyết liệt nhất với Công Phượng ở hạng mục này khi tiền vệ của Hà Nội T&T thi đấu ấn tượng tại V-League mùa vừa qua để cùng đội bóng thủ đô giành ngôi Á quân. Cá nhân Duy Mạnh được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015.

Cơ hội cho Tuấn Anh thấp hơn cả bởi trong màu áo U23 Việt Nam, Tuấn Anh không có nhiều đóng góp khi liên tục gặp chấn thương mỗi lần lên tuyển. Trong khi ở CLB HAGL, dù nổi bật hơn Công Phượng song đội bóng phố Núi mùa vừa qua lại suýt xuống hạng.

Mặt khác, Tuấn Anh năm 2014 đã giành danh hiệu này sau khi vượt qua Công Phượng và Võ Huy Toàn.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn