'Công Phượng không phải dự bị khi Anh Đức lên tuyển Việt Nam'

Thể thaoThứ Ba, 03/10/2017 08:00:00 +07:00

Vị trí của Công Phượng trên đội tuyển Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi có sự góp mặt của Anh Đức?

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: “Tôi nghĩ HLV tạm quyền Mai Đức Chung triệu tập bổ sung tiền đạo Anh Đức là hợp lý. Như các bạn đã thấy, điểu yếu của đội tuyển Việt Nam là đang thiếu đi một trung phong. Anh Đức đang có phong độ tốt và là chân sút nội tốt nhất V-League hiện tại. Với sự bổ sung Anh Đức, hàng công của tuyển Việt Nam sẽ giàu sức mạnh hơn rất nhiều.

Tôi không cho rằng sự có mặt của Anh Đức sẽ khiến Công Phượng mất đi cơ hội ra sân ngay từ đầu. Công Phượng chơi tốt nhất ở vị trí hộ công. Vì thế, khi Anh Đức đá cắm, Công Phượng vẫn có thể đá lùi ở phía sau".

Cong Phuong 13

Công Phượng gây thất vọng ở SEA Games.

Bên cạnh đó, nói về việc đội tuyển quốc gia sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Hàn Quốc, cựu cầu thủ của CLB Thể Công Vũ Mạnh Hải cho rằng, ông Park Hang Seo từng đạt được những cột mốc ấn tượng trong sự nghiệp huấn luyện. Tuy nhiên, việc HLV người Hàn Quốc chưa hiểu biết nhiều về bóng đá Việt Nam sẽ là bất lợi cho ông trong công tác huấn luyện.

“Tôi được biết HLV Park Hang Seo đến từ một nền bóng đá hàng đầu khu vực châu Á. Tuy nhiên, với một người chưa hiểu biết nhiều về bóng đá Việt Nam thì e rằng sẽ gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Video: Đội bóng của HLV Park Hang Seo đấu tuyển Việt Nam

Cá nhân tôi vẫn có cảm giác thiếu niềm tin vào HLV người Hàn Quốc. Nhất là khi ông Park Hang Seo đã vội vàng tuyên bố đưa bóng đá Việt Nam góp mặt tại Olympic 2020. Có lẽ HLV này đã quá lạc quan và chưa hiểu rõ năng lực của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam có những đặc thù riêng và đang trong gia đoạn chấp chới nên không dễ để một HLV ngoại quốc thấu hiểu được.

Có thể HLV Park Hang Seo nhiều kinh nghiệm huấn luyện khi từng là trợ lý cho HLV danh tiếng Guus Hiddink tại World Cup 2002, giải đấu mà đội tuyển Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải Vô địch thế giới nhưng chưa chắc ông Park Hang Seo đã phù hợp với bóng đá Việt Nam”.

Chú thích ảnh

HLV Park Hang Seo có thành tích không tốt khi dẫn dắt đội bóng hạng 3 Hàn Quốc 

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tỏ ra lo lắng khi thành tích dẫn dắt gần đây của HLV Park Hang Seo không được tốt: “Phong độ thời gian gần đây của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt đội hạng 3 của Hàn Quốc là không được tốt khi tỷ lệ thua khá cao. Đội bóng này chỉ xếp thứ 6/8 đội với thành tích thắng 5 hòa 8 và thua đến 12 trận. Vì vậy, không ít nhà làm chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy băn khoăn, lo lắng”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định dường như Liên đoàn đã hơi vội vàng trong việc lựa chọn HLV ngoại cho đội tuyển quốc gia và ông vẫn cảm thấy tiếc khi HLV Hữu Thắng từ chức.

“Tôi nghĩ nếu đã chọn HLV ngoại thì phải có kế hoạch dài hơi. Tức là cho người ta một quỹ thời gian đủ để xây dựng lối chơi ổn định. Nó không phải là 2 năm như Liên đoàn đã ký với HLV Park Hang Seo mà phải cần 4 năm.

Trước HLV Hữu Thắng thì chúng ta dùng HLV Nhật Bản, sau người Việt, tiếp đến là HLV người Hàn Quốc trong khi đó GĐKT lại là người Đức. Ngay trong chuyện mời HLV Hàn Quốc này tôi đã thấy như kiểu đánh trận giả, rất chóng vánh.

Nếu nhìn nhận cả một quá trình, cá nhân tôi đánh giá những gì HLV Hữu Thắng đã làm được cho đội tuyển là khá tốt. Chúng ta có một lối chơi rõ ràng và giàu cảm xúc. Tuy nhiên, ở những thời điểm và trận đấu quyết định đôi lúc chúng ta không gặp may. Tới thời điểm này, HLV Hữu Thắng đã từ chức và tôi cảm thấy tiếc rất tiếc vì điều này.

Rõ ràng khi mời HLV nước ngoài thì rất tốn kém và đương nhiên phải cần đạt tới được những cái mục đích tích cực. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm là hiện tại, VFF vẫn không nên mời HLV ngoại ở thời điểm này”.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn