Công Phượng không nên vội vàng yêu đương

Thể thaoThứ Tư, 16/12/2015 08:09:00 +07:00

Rất tự hào và tin tưởng con trai nhưng bố Công Phượng cũng thổ lộ quan điểm rằng, khoảng 28 tuổi hãy tính chuyện yêu đương

Rất tự hào và tin tưởng con trai nhưng bố Công Phượng cũng thổ lộ quan điểm rằng, khoảng 28 tuổi hãy tính chuyện yêu đương.

Ông Nguyễn Công Bảy tự hào khi con trai mình là Nguyễn Công Phượng đã có những tiến bộ trong nghề nghiệp thời gian qua. Tuy nhiên, ông Bảy mong Phượng cần tiếp tục khổ luyện, cầu tiến để thi đấu thành công hơn nữa nhằm đền đáp công ơn nuôi dạy của bầu Đức và tình cảm người hâm mộ cả nước dành cho anh.  
Ông Nguyễn Công Bảy tin rằng với những đức tính cùng việc được học hành tử tế, Công Phượng sẽ có sự nghiệp vững chắc
Ông Nguyễn Công Bảy tin rằng với những đức tính cùng việc được học hành tử tế, Công Phượng sẽ có sự nghiệp vững chắc 

“Chuyện yêu đương không nên vội vàng”

Nói về con trai mình, ông Bảy xúc động: “Phượng nó sống thầm lặng, ít khi biểu hiện tình cảm ra bên ngoài, nhưng đầy trách nhiệm với gia đình, người thân, bạn bè và công việc. Tuy được người hâm mộ cả nước yêu mến, Phượng vẫn giữ được bản chất của người quê là hiền lành, gần gũi, hòa đồng với tất cả mọi người.

Tôi đã rất hạnh phúc khi dõi theo và chứng kiến từng bước trưởng thành của con trai mình. Đó là hành trình vượt qua gian khổ, có cả những thách thức, trở ngại và sự may mắn như quý nhân phù trợ. Tôi tin rằng và mong rằng, với những gì trải qua Công Phượng sẽ biết quý trọng, biết vun đắp những điều tốt đẹp mà mình đang có để không bị sa ngã”.

Tin tưởng vào bản lĩnh của Công Phượng, nhưng với trách nhiệm của người cha dành cho những đứa con, ông Bảy vẫn thận trọng dành những lời khuyên cho Công Phượng trong chuyện tình cảm.

Ông cho biết: “Đã là con trai và lại làm cái nghề cầu thủ bóng đá thì chuyện tình cảm yêu đương chớ có vội vàng, khoảng 28 tuổi tính chuyện này cũng chưa muộn.

Nếu sau này Phượng lấy vợ thì chúng tôi cũng mong cháu nó lấy được người hiền lành, ngoan ngoãn, phù hợp, biết cảm thông với cuộc sống và tính cách của những người nông dân quanh năm “chân lấm, tay bùn”.

Chuyện Phượng yêu cô ca sỹ nào đó, tôi nghĩ chỉ là tình bạn chứ không phải là chuyện tình cảm sâu nặng, nó còn lo đá bóng dài dài. Đọc báo thấy nhiều cầu thủ bóng đá của Việt Nam có vợ là ca sỹ, người mẫu li dị nhau, vợ chồng tôi ái ngại lắm. Việc lấy vợ là chuyện lớn của đời người, cha mẹ sẽ phải có những góp ý, định hướng với con cái chứ không chỉ con cái quyết là được”.

Video Công Phượng chạy về khán đài ôm bố

“Bật khóc khi bầu Đức bảo đám trẻ cũng quan trọng như vợ con ông ấy”

Ông Bảy bảo rằng, Phượng phải tập trung sức lực và tâm trí để đá bóng, vì chỉ có như thế Phượng mới tiến bộ, thi đấu thành công và đền đáp được công ơn nuôi dưỡng của bầu Đức, sự kỳ vọng của người hâm mộ cả nước.

Với ông Bảy thì bầu Đức thực sự là bậc quý nhân đã phù trợ cho Công Phượng, giúp Phượng có được như ngày hôm nay.

Ông chia sẻ: “Mọi người thường gọi là bầu Đức còn tôi thấy ông ấy là người có “đức” thật sự. Ông ấy thường xuyên đi công tác, làm ăn, chúng tôi có rất ít cơ hội được gặp, được nói chuyện,  nhưng chúng tôi cảm nhận được rất rõ tình yêu và sự trách nhiệm của ông dành cho con của chúng tôi.  

Ông Đức vừa lo cho con chúng tôi đá bóng, vừa cho các cháu đi học để sau này hết đá bóng thì còn có bằng cấp để xin việc khác. Có lần nói chuyện với tôi, ông Đức bảo rằng, ông ấy xem những đứa nhỏ như Công Phượng quan trọng cũng như vợ con ông ấy. Tôi đã bật khóc khi nghe những lời này.

Trong lòng chúng tôi rất biết ơn, mỗi lần Phượng về nhà tôi vẫn dặn dò cháu, phải thường xuyên tu dưỡng chuyên môn và đạo đức để thành một người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Mình mà nên người thì người giúp đỡ mình họ cũng thấy hạnh phúc, như cha mẹ tự hào về con cái vậy. Phượng nó cũng quý ông Đức lắm, nó bảo với tôi ở HAGL nó và các bạn của nó xem ông Đức như người cha thứ hai, vẫn gọi thân mật ông ấy là ba Đức”.

Ông Bảy chia sẻ thêm, biết năm sau Phượng được sang Nhật Bản thi đấu gia đình và bà còn hàng xóm đều rất vui. Tuy nhiên, trước khi qua Nhật Bản bà con trong xóm có nguyện vọng được thấy Phượng thi đấu thật tốt cho U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á sắp tới.

“Cháu Phượng nó đang bị đau tay nên hai trận đá tập vừa rồi nó chưa thể hiện tốt lắm, nhưng cháu nó vẫn rất cố gắng. Mong là Phượng không gặp chấn thương nào nữa để cùng với các đồng đội trên đội tuyển U23 thi đấu thành công ở giải sắp tới, đó là nguyện vọng của gia đình và bà con trong xóm”. 

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn