Công Phượng hết 'đặc biệt' khi về HAGL

Thể thaoChủ Nhật, 21/06/2015 07:27:00 +07:00

Hôm qua, trong chiếc áo số 44 Công Phượng đã có pha sút luân lưu ấn định vé vào tứ kết cho HAGL nhưng anh thi đấu không xuất sắc như kỳ vọng.

Hôm qua, trong chiếc áo số 44 Công Phượng đã có pha sút luân lưu ấn định vé vào tứ kết cho HAGL nhưng anh thi đấu không xuất sắc như kỳ vọng.

Khi khoác lên mình chiếc áo số 10 để làm nhiệm vụ quốc gia, Công Phượng luôn thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình. Thế nhưng, chiếc áo số 44 tại câu lạc bộ HAGL có vẻ như đang hơi rộng với Công Phượng.

Từ số 10 hoàn hảo


Ra mắt trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng chọn chiếc áo số 10. Số 10 Công Phượng luôn thi đấu nổi bật khiến những người hâm mộ Việt Nam mỗi lẫn xem anh thi đấu đều phải trầm trồ, thán phục.
HAGL tả xung hữu đột
Công Phượng giữa vòng vây đối thủ (Ảnh: Minh Trần)
Kể từ đó, chiếc áo số 10 được mặc định cho Công Phượng mỗi khi tiền đạo của HAGL làm nhiệm vụ Quốc gia, cả cấp độ U19 ngày xưa, lẫn U23 bây giờ. Và tất nhiên, mỗi lần ra sân từ Vòng loại U23 châu Á đến SEA Games 2015, số 10 của U23 Việt Nam đều không làm người xem thất vọng.

Với nền tảng kỹ thuật điêu luyện, Công Phượng không chỉ nổi bật với những pha đi bóng lắt léo qua hàng loạt hậu vệ đối phương, tiền đạo này còn sở hữu nhãn quan chiến thuật và kỷ năng dứt điểm khá hoàn hảo.

SEA Games vừa qua, Công Phượng chính là một trong những cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu xuất sắc nhất. Anh có 3 pha lập công, 5 đường kiến tạo thành bàn, và hầu hết đó đều là những đóng góp hết sức quan trọng trong các trận đấu then chốt của đội bóng chúng ta.

Đơn cử như màn trình diễn đỉnh cao trước U23 Malaysia giúp U23 Việt Nam đặt một chân vào bán kết; pha dứt điểm bất thành tạo điều kiện để Huy Toàn đưa bóng vào lưới trống gỡ hòa 1-1 ở trận bán kết gặp U23 Myanmar, hay hai pha kiến tạo đẳng cấp trong trận tranh HCĐ với U23 Indonesia.

Với màn ra mắt đấu trường khu vực ấn tượng đó, nhiều người đánh giá U23 Việt Nam thất bại, nhưng bản thân Công Phượng thì không. Thậm chí, sau khi U23 Việt Nam bị loại ở bán kết, đội trưởng Quế Ngọc Hải còn gửi gắm giấc mơ vàng SEA Games cho Công Phượng, vì hơn ai hết Ngọc Hải hiểu rất  rõ khả năng của đàn em.

Đến dấu hỏi số 44?


Công Phượng càng ấn tượng trên tuyển báo nhiêu, thì ở HAGL anh lại đang bế tắc bấy nhiêu. Và chính việc Công Phương không thể tỏa sáng như trên tuyển khiến thành tích của đội bóng phố núi đang ngày càng đi xuống ở sân chơi khắc nghiệt V-League.
Công Phượng đá 11m
 Công Phượng bình tĩnh thực hiện quả 11m (Ảnh: Minh Trần)
Trở về từ đấu trường SEA Games 28, Công Phượng lập tức xuất trận với kỳ vọng giúp HAGL đánh bại đội bóng hạng Nhất CAND để dành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia, thế nhưng Công Phượng đã không còn là chính mình.

Được thi đấu trọn vẹn 90 phút, tiền đạo số 44 không thể hiện được nhiều điều, đặc biệt trong hiệp 2, Công Phượng rất ít khi cầm được bóng để đột phá hoặc phối hợp với đồng đội do hụt hơi, không thể di chuyển rộng như trong hiệp 1.

Nhìn màn trình diễn Công Phượng, nhìn Công Phượng bị bủa vây giữa ma trận hậu vệ đối phương, nhìn lối chơi bế tắc của đội bóng phố núi, nhiều người bắt đầu lo ngại cho hành trình còn lại ở V-League 2015 của thầy trò Graechen. Sẽ có một dấu hỏi to đùng rằng trước một đội bóng hạng Nhất còn không thắng nổi, gặp các đối thủ ở sân chơi V-League liệu HAGL có cầm cự được không?

Tất nhiên, HAGL không thể kỳ vọng quá nhiều vào Công Phượng, bởi dù vẫn là nhân tố chơi nổi bật trong sơ đồ chiến thuật của Graechen sau 12 vòng đấu (ghi 5 bàn và có một vài đường kiến tạo thành công), tiền đạo số 44 cũng chỉ giúp đội bóng phố núi có được vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Vậy ở HAGL phong độ của Công Phượng kém hơn, hay lối chơi và các đồng đội của anh không tốt bằng trên tuyển?

Nguồn: TTVH

Bình luận
vtcnews.vn