Công Phượng ghi siêu phẩm: Vỡ òa hạnh phúc như thuở U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 23/12/2016 10:04:00 +07:00

Công Phượng đã ghi bàn, một siêu phẩm đi bóng thuở U19 để trở lại là chính mình sau một thời gian mất đi cảm giác chơi bóng vì phải ngồi dự bị ở Mito Hollyhock.

1. Trở về Việt Nam sau 1 năm xuất ngoại, cũng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng được kỳ vọng rất nhiều. Nhưng đáp lại, chỉ là màn thể hiện thất vọng của tiền đạo phố Núi. Cả AFF Cup 2016, Công Phượng không để lại dấu ấn gì.

Rời tuyển, về khoác áo U21 HAGL, nhiều người lại chờ đợi Công Phượng hồi sinh dưới trướng thầy Giôm. Nhưng một lần nữa, tiền đạo quê Đô Lương để lại những tiếng thở dài trên khán đài khi chơi rất tệ và không thể giúp U21 HAGL tránh khỏi trận thua trước U21 Thái Lan.

HAGL-4

Công Phượng chơi rất nỗ lực trong màu áo U21 HAGL (Ảnh: Hoàng Tùng)

Thầy Giôm bảo Phượng bị tâm lý. Càng muốn thể hiện, càng bị đè nén. Phượng cũng mất đi tính định hướng trong lối chơi, cảm giác bóng sau thời gian dài ngồi dự bị ở Mito Hollyhock. Song ông thầy người Pháp quả quyết, từ ngày ông huấn luyện Công Phượng, số 10 của U21 HAGL chưa bao giờ chơi tệ 2 trận liền. Nên, mọi người cứ kiên nhẫn.

2. Hôm qua, Phượng vào trận với tâm lý thoải mái hơn, phần vì được thầy Giôm cho đá tự do đến độ có lúc chạy về lấy bóng ngay trước mặt trung vệ, phần vì đối thủ Gangwon còn non trẻ, không đủ sức gây áp lực.

u21hagl-u21gangwon-01

 Công Phượng đã có thể hạnh phúc hơn sau bàn thắng vào lưới U21 Yokohama (Ảnh: Duy Thành)

Có điều, nói như nhiều khán giả trên sân, Phượng đen. Ngay đầu, Hồng Duy bấm bóng cho Phượng thoát xuống, lốp bóng qua đầu thủ thành Juheon Kim nhưng bóng lại dột xà ngang ra ngoài. Sau đó Phượng có thêm vài tình huống để ra chân trong vòng cấm đối phương nhưng lúc bóng đi lên trời, lúc bóng trúng vị trí thủ môn…

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, sự chán nản vẫn bao trùm khắp sân mỗi khi Công Phượng cầm bóng. Anh cố gắng lao về phía trước, cố gắng phá vòng vây, phá đi áp lực, phá đi cái bóng của chính mình nhưng mọi thứ vẫn lóng ngóng.

Phải đến phút 85, khi trận đấu đã ngã ngũ, sự mất tập trung của hàng thủ U21 Gangwon mới mở ra một con đường tiến vào khung thành cho Công Phượng. Số 10 của đội bóng phố Núi vượt qua 4 cầu thủ trước khi ghi bàn. Một siêu phẩm như thuở U19.

Clip: Công Phượng solo ghi bàn như thời đỉnh cao

3. Khi Công Phượng ghi bàn, cả Thống Nhất bật dậy vỡ òa. Về tính chất, bàn thắng của Phượng chỉ giúp chiến thắng của U21 HAGL thêm chắc chắn, nó không có nhiều ý nghĩa. Nhưng với riêng Công Phượng và cả những ai yêu mến Phượng, chờ đợi Phượng, nó là cả một sự dồn nén.

Tất cả đều mong Công Phượng ghi bàn để lấy lại tự tin và trở lại là chính mình.

Hà Thành
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn