Công Phượng ghi bàn giữa vòng vây 5 cầu thủ U23 Malaysia: 'Cứ nỗ lực, kết quả tốt đẹp sẽ đến thôi'

Thể thaoThứ Tư, 08/02/2017 12:22:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng, bàn thắng vào lưới U23 Malaysia của Công Phượng là một sự tất yếu.

Việc Công Phươngj được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Malaysia với nhiều người đã là một sự ưu ái. Thế nhưng không chỉ tin tưởng, tạo cơ hội cho Công Phượng lên tuyển, HLV Hữu Thắng có chọn tiền đạo của HAGL là thủ quân. 

congphuongu23-1

 Công Phượng đã ghi bàn trở lại (Ảnh: Hoàng Tùng)

“Trong thành phần U23 Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ giỏi, xứng đáng được đeo băng đội trưởng. Nhưng rõ ràng, Công Phượng phải có điểm gì đó để được tin tưởng. Nó không chỉ là tố chất thủ lĩnh, mà còn là sự gương mẫu, sự nỗ lực phấn đấu, và cả nỗ lực vượt khó.

 
Khi Công Phượng được tin tưởng, được vào sân nhiều, cộng với nỗ lực, phấn đấu, cố gắng hàng ngày, hàng giờ trên sân tập thì bàn thắng sẽ đến.

Trước đó, rất nhiều người nghi ngờ về khả năng tìm lại phong độ của Công Phượng. Nhưng rồi bằng nỗ lực qua từng buổi tập, trong sinh hoạt và cả uy tín của mình với anh em, đồng đội, Phượng đã được HLV Hữu Thắng giao tấm băng đội trưởng. Và niềm tin của Hữu Thắng đã được đặt đúng chỗ” – Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Nói về bàn thắng của Công Phượng, ông Tấn Anh cho rằng, nó rất có ý nghĩa về mặt giải tỏa áp lực cho Công Phượng và nó cũng là sự tất yếu cho những nỗ lực của tiền đạo quê Đô Lương.

“Khi Công Phượng được tin tưởng, được vào sân nhiều, cộng với nỗ lực, phấn đấu, cố gắng hàng ngày, hàng giờ trên sân tập thì bàn thắng sẽ đến. Nó là một điều tất yếu.

Cũng giống như công việc hàng ngày thôi, có thể những gì chúng ta làm chưa mang lại kết quả ngay được nhưng những ai bền bỉ, ý chí, quyết tâm thì sẽ có kết quả tốt đẹp” – Ông Tấn Anh nói.

Clip: Công Phượng mỉm cười khi cơ hội bị bỏ lỡ thay vì bực tức như trước kia

Không chỉ vui mừng với sự khởi sắc trở lại của Công Phượng, ông Tấn Anh còn cảm thấy vui mừng về lối chơi của U23 Việt Nam. Theo trưởng đoàn bóng đá phố Núi, đây là một thế hệ cầu thủ rất đồng đều và rất có tương lai.

“Tôi thấy khán giả trên sân hôm qua rất tinh tường. Họ chăm chú theo dõi trận đấu và cổ vũ bằng những tràng pháo tay, những làn sóng tay. Khán giả tán tưởng U23 Việt Nam không chỉ vì kết quả thắng U23 Malaysia mà còn vì lối chơi phối hợp ban bật đẹp mặt, kỹ thuật, đầu óc và một phong cách thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ.

Dù mới tập trung trong thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã thể hiện được sự ăn ý nhất định. Đặc biệt, họ luôn thi đấu với sự tập trung cao về chuyên môn và rất tôn trọng đối thủ.

Nếu HLV Hữu Thắng và các cầu thủ xây dựng đội bóng như thế này thì trong tương lai sẽ là hình mẫu của bóng đá Việt Nam. Mong rằng các cầu thủ vẫn giữ được phong độ trong thời gian tới để có thể tạo nên những thành tích mới cho bóng đá nước nhà” – ông Tấn Anh cho biết.

Clip: Ông Đinh La Thăng vui mừng khi chứng kiến siêu phẩm của Công Phượng

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn