Công Phượng được chào mời sang Australia: Chỉ là đòn gió

Thể thaoThứ Năm, 09/07/2015 07:59:00 +07:00

Thực hư tin đồn 2 CLB Australia hỏi mua Công Phượng chưa được xác nhận nhưng nếu phân tích kỹ, đó chỉ là đòn gió.

Thực hư tin đồn 2 CLB Australia hỏi mua Công Phượng chưa được xác nhận nhưng nếu phân tích kỹ, đó chỉ là đòn gió.

HLV Toshiya Miura nhận xét, Công Phượng chưa phải là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại. Thậm chí, Công Phượng chưa từng ra sân trận nào trong đội hình đội tuyển quốc gia. Nhưng từ “Công Phượng” đang là một từ khóa “hot” trên mạng. Đây có thể là lý do khiến tiền đạo của HAGL được hai đội bóng Australia quan tâm...

Newcastle Jets và Central Coast Mariners - hai đội bóng nằm trong top 10 mùa giải trước của Giải vô địch quốc gia Australia (A-League) - vừa bày tỏ sự quan tâm đến Công Phượng và muốn có tiền đạo của HAGL trong đội hình thi đấu.
Công Phượng
 Công Phượng đã đủ sức sang Australia thi đấu?
Công Phượng từng để lại dấu ấn với người Australia bằng pha solo đẹp mắt từ giữa sân và ghi bàn thắng vào lưới U.19 Austrailia tại giải U.19 Đông Nam Á diễn ra tại Mỹ Đình năm 2014. Bàn thắng đã giúp U.19 Việt Nam chiến thắng và khiến cái tên Công Phượng được khán giả Việt Nam biết đến rộng rãi hơn. Hiện giờ thì Phượng đã thành “sao” và cái tên Công Phượng là một từ khóa chưa bao giờ giảm độ “hot”.

Đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau xung quanh thông tin Công Phượng được hai đội bóng Australia để mắt đến. Nhiều khán giả hâm mộ cho đây là cơ hội tốt để Công Phượng có thể thi đấu ở môi trường bóng đá cao hơn, có thể học hỏi và phát huy hết những tài năng vốn có. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng Công Phượng chưa nên ra nước ngoài thi đấu vào thời điểm này vì còn trẻ.

Chuyện người Australia biết và quan tâm đến tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam có lẽ không chỉ dừng ở việc họ muốn có Công Phượng thực sự vì lý do chuyên môn. Thứ nhất, Công Phượng trong đội hình của U.23 Việt Nam được HLV Miura coi là cầu thủ quan trọng nhưng không phải không thể thay thế. Hơn nữa, Phượng không hề được HLV Miura thừa nhận trong đội hình đội tuyển quốc gia. Bằng chứng là khi trả lời báo chí, ông thầy người Nhật Bản từng khẳng định, ở đội tuyển có những cá nhân xuất sắc hơn Phượng.

Thứ 2, ở sân chơi V-League, Công Phượng không thể hiện được nhiều giúp HAGL. Mới đây, chính HLV Graechen đã trả lời báo chí, việc Phượng thường xuyên được đá chính trong đội hình của HAGL hiện tại là do đội bóng đang thiếu nhân sự.
 Công Phượng kém xa nhiều cầu thủ đang chơi ở V-League
Hơn nữa, ở sân chơi V-League, tiền tạo của HAGL đang bị bắt bài. Tuy nhiên, Công Phượng luôn là cái tên “hot” trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thậm chí, nhiều trận đấu ở V-League gần đây cháy vé một phần cũng vì sự xuất hiện của tiền đạo HAGL. Các nhãn hàng, doanh nghiệp cũng không bỏ qua một cái tên đang nổi như thế, và Công Phượng nhanh chóng được mời quảng cáo.

Việc Công Phượng quảng cáo cho bia Sài Gòn khiến dư luận bàn tán xôn xao là ví dụ điển hình nhất. Rõ ràng, với sức thu hút khán giả như vậy, Phượng hoàn toàn có thể là cái tên giúp các đội bóng Newcastle Jets và Central Coast Mariners quảng bá tên tuổi của mình.

Bài học từ việc Lê Công Vinh chuyển sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Sapporo còn đó. Thương hiệu bia và tên tuổi của đội bóng Nhật Bản cùng giải J-League đã được đông đảo khán giả Việt Nam biết đến. Đây có lẽ cũng là điều mà hai đội bóng Australia muốn tạo được dấu ấn ở Việt Nam.

Việc hai đội bóng này chỉ mới đánh tiếng hỏi mua Công Phượng đã thu hút được sự quan tâm của khán giả Việt Nam. Nếu sở hữu tiền đạo của HAGL, chắc chắn họ sẽ có được 1 từ khóa rất "hot".Việc Công Phượng được các đội bóng nước ngoài quan tâm là thông tin vui không chỉ cho cá nhân tiền đạo HAGL mà cho cả bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, trước khi tính đến chuyện nên đi hay ở vì chuyên môn thì cần hiểu rõ động cơ hơn nữa của những thương vụ kiểu này. Công Phượng còn trẻ, nên sẽ là quá sớm nếu đẩy tài năng đang lớn của bóng đá Việt Nam vào con đường thương mại hóa.

Nguồn: Lao động
Bình luận
vtcnews.vn