Công Phượng đối đầu ‘hàng khủng’ trước thềm giải châu lục

Thể thaoThứ Tư, 02/12/2015 04:00:00 +07:00

U23 Việt Nam sẽ có màn đối đầu với 'đại gia' châu lục ngay trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2016.

(VTC News) – U23 Việt Nam sẽ có màn đối đầu với “đại gia” châu lục ngay trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2016.
* Công Phượng và đồng đội đấu đầu U23 Nhật Bản
U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016 vào sáng nay. Sau buổi tập này, HLV Miura tỏ ra rất hào hứng. Chia sẻ với báo giới, ông cho biết: “Tôi vui mừng vì được quay trở lại làm việc với các cầu thủ để hướng đến vòng chung kết U23 châu Á. Các cầu thủ đã rất nỗ lực trong thời gian qua, đặc biệt là ở vòng loại để làm nên lịch sử, lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U23 châu Á. Tôi hy vọng, chúng tôi sẽ làm được nhiều điều hơn nữa ở giải đấu tới”.
 HLV Miura trả lời báo chí sau buổi tập của U23 Việt Nam (Ảnh: Hà Thành)
Nói về kế hoạch chuẩn bị cùng U23 Việt Nam, ông Miura khẳng định, mọi thứ đã được bàn bạc kỹ lưỡng và được Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông qua. 
Cá nhân ông và lãnh đạo Liên đoàn đã cố gắng liên lạc với những đội tuyển U23 của các quốc gia, ngoài những đối thủ nằm cùng bảng là Jordan, UAE và Australia để có thể thi đấu giao hữu cọ xát. Tuy nhiên, các đội tuyển đều có kế hoạch riêng và không thể di chuyển sang Việt Nam thi đấu. Chính vì thế, ông mới liên hệ với những CLB của Nhật Bản.


Trong 1 tháng rèn quân, U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập nội bộ với “quân xanh” là đội tuyển bán chuyên nghiệp của Nhật Bản (JFL Selection), lần lượt vào ngày 12/12 và 14/12/2105 (không có khán giả). 
Đây cũng là đội bóng được HLV Toshiya Miura đánh giá rất cao về chất lượng bởi cũng giống như tuyển Sinh viên Nhật Bản, JFL Selection từng tham gia thi đấu tại nhiều quốc gia Đông Nam Á và gây ấn tượng mạnh về chuyên môn, trong đó gần đây nhất, họ đã thắng ĐTQG Lào với tỷ số 3-0, thắng ĐT U23 Myanmar với tỷ số 3-0 và hòa ĐTQG Campuchia với tỷ số 2-2.
Sau 2 “cữ dượt” này, vào ngày 17/12, U23 Việt Nam sẽ được thử lửa với đối thủ có đẳng cấp cao hơn, đó là CLB Cerezo Osaka, hiện đang thi đấu tại J-League 2 và là CLB xếp ở vị trí thứ 9 châu Á trên BXH mới nhất của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê bóng đá thế giới (IFFHS).
Công Phượng và đồng đội sẽ đối đầu U23 Nhật Bản tại Doha, Qatar (Ảnh: Hà Thành)
Công Phượng và đồng đội đối đầu U23 Nhật Bản tại Doha, Qatar (Ảnh: Hà Thành) 
Đặc biệt, theo tiết lộ mới nhất từ HLV Miura, U23 Việt Nam sẽ có thêm trận giao hữu với U23 Nhật Bản vào ngày 7/1/2016 tại Doha, Qatar ngay trước thềm vòng chung kết U23 châu Á.
Với những trận đấu kể trên, ông thầy người Nhật Bản tin rằng các đội bóng quê ông sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam và bản thân ông tích lũy được nhiều điều.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn