Ra mắt Incheon United, Công Phượng 'đọc vị' cầu thủ Hàn Quốc

Thể thaoThứ Năm, 14/02/2019 12:01:00 +07:00

Công Phượng hi vọng anh có thể tạo động lực cho nhiều cầu thủ đồng hương ra nước ngoài thi đấu, giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn.

"Tất cả mọi người đều biết đây là một giải đấu rất phát triển. Tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để tạo động lực cho các cầu thủ khác. Nếu có nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển", Công Phượng chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt Incheon United.

Công Phượng chính thức gia nhập đội bóng của Hàn Quốc theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm từ Hoàng Anh Gia Lai. Tại đây, anh sẽ mang áo số 23 và trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai chơi bóng ở K-League. Trong lần thứ hai xuất ngoại, Công Phượng rất tự tin và đặt mục tiêu được ra sân thường xuyên, có thể không được đá chính nhưng phải được HLV tin dùng làm phương án dự phòng.

cong phuong incheon united (4) 3

Công Phượng chính thức ra mắt Incheon United sáng nay (14/2).

"Tôi biết bóng đá Hàn Quốc rất phát triển. Tôi đã học được nhiều điều về bóng đá Hàn Quốc từ HLV Park Hang Seo và nghe kể từ Lương Xuân Trường", tiền đạo ghi 2 bàn cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 cho biết.

"Chúng tôi nói nhiều về chiến thuật, thể lực và tôi nghĩ rằng bóng đá Hàn Quốc sẽ là một thử thách vừa sức đối với tôi. Đây là một cơ hội tốt cho bản thân tôi. Về khả năng hòa nhập, tôi đã từng thi đấu ở nước ngoài. Có thể khó khăn nhưng tôi không lo lắng".

Công Phượng hiểu rõ những thử thách đang chờ đợi anh ở Incheon United. Dù vậy anh tin rằng mình có thể nhanh chóng thích nghi và thể hiện được khả năng của bản thân. Tiền đạo sinh năm 1995 nhấn mạnh rằng anh đã tiến bộ nhiều so với khi sang Nhật Bản khoác áo Mito Hollyhock cách đây 3 năm.

"Tôi nghĩ thể lực, sự nhanh nhẹn và khả năng hỗ trợ phòng ngự của tôi đã tiến bộ. Tôi nghĩ mình có điểm mạnh trong phạm vi hẹp. Cầu thủ Hàn Quốc cao, nhưng họ sẽ có điểm yếu ở phía sau hàng phòng ngự nên tôi nghĩ mình có thể thể hiện điểm mạnh của mình", Công Phượng phát biểu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn