Công Phượng đá gần 30 phút, Incheon United thua trận đầu tiên ở K-League 2019

Thể thaoThứ Bảy, 16/03/2019 13:59:00 +07:00

Công Phượng để lại dấu ấn với đường chọc khe hợp lý cho đồng đội nhưng từng đó là chưa đủ để giúp Incheon United tránh được thất bại.

HLV Jorn Andersen tiếp tục cất Công Phượng trên ghế dự bị khi Incheon United có chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" trên sân của đội đầu bảng Sangju Sangmu. Đây là trận đấu mà ông thầy người Na Uy trung thành với công thức tấn công cũ, yêu cầu đội nhà nhập cuộc thận trọng và kết quả là Incheon United đã có một trong những hiệp đấu rực lửa nhất từ đầu giải.

Đội khách không cầm bóng nhiều, nhưng mỗi đợt tấn công lại tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành Sangju Sangmu. Lần lượt Hamad, Heo Yong Jun, Jun Jae Nam hay Kim Jin Ya đều đã có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương song không ghi được bàn thắng.

cong phuong

Công Phượng đã được trao cơ hội.

Trái với hình ảnh phòng ngự tương đối bị động trong trận mở màn (gặp Jeju United) hay tấn công đơn điệu (gặp Gyeongnam FC), Incheon United cho thấy sự hoà nhập tốt với triết lý của HLV Andersen. Hàng công kém cỏi ở mùa giải trước đã chơi đẹp mắt và khiến Sangju Sangmu hầu như không lên bóng được trong hiệp 1. 

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã sốc lại đội hình và có được bàn mở tỉ số ngay đầu hiệp 2 từ một tình huống dàn xếp bài bản bên phía cánh trái. Tỉ số 0-1 khiến Incheon United phải thay đổi cách tấn công và Công Phượng là người được lựa chọn vào sân thay người ở phút 66. Chỉ sau 3 phút, Công Phượng đã chọc khe rất thông minh cho Heo Yong Jun băng xuống đối mặt song chân sút của Incheon United lại bỏ lỡ cơ hội.

Sự cơ động và năng nổ của Công Phượng giúp thế tấn công của Incheon United sáng sủa hơn. Dẫu vậy, các học trò của HLV Andersen vẫn bỏ lỡ cơ hội và phải nhận bàn thua ở phút 85. Đây cũng là pha lập công cuối cùng trong trận đấu này. Thua 0-2 trước Sangju Sangmu, Incheon United nhiều khả năng tụt sâu trên bảng xếp hạng sau vòng 3.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn