Công Phượng đá 2 phút, CĐV Việt Nam chửi bậy trong fanpage Incheon United

Thể thaoThứ Bảy, 09/03/2019 19:24:00 +07:00

Thật xấu hổ khi không ít CĐV Việt Nam dùng những lời tục tĩu hướng về HLV và CLB Incheon United sau khi Công Phượng chỉ được vào sân 2 phút.

Công Phượng vừa có màn ra mắt K-League Classic trong màu áo Incheon United. Tuy nhiên, anh được HLV Jorn Anderse tung vào sân khi trận đấu chỉ còn 2 phút bù giờ. Đó là sự thay đổi người chiến thuật và tiền đạo người Việt Nam không có nổi một tình huống chạm bóng.

Chia sẻ sau trận đấu về quyết định tung Công Phượng vào sân, HLV người Na Uy cho biết: "Đây là sự thay đổi người mang tính chiến thuật. Tôi đã thay Heo Yong Jun và cho Yang Jun Ah vào để củng cố hàng thủ (ở thời điểm Incheon United bị gỡ lại 1 bàn và đang bị Gyeongnam FC ép sân), đẩy Park Se Jik lên tấn công. Park Se Jik đã di chuyển nhiều nên cần được thay thế, và tôi phân vân giữa Lee Jeong Bin và Công Phượng”.

52598087_2192691354145182_561989925151440896_o 3

 Công Phượng kiên nhẫn và nỗ lực để được ra sân nhiều hơn.

Cá nhân Công Phượng dù chỉ được vào sân 2 phút vẫn cho biết, anh cảm thấy vui khi được ra mắt ở trận đấu hôm nay. Anh cũng vui khi nhìn thấy quốc kỳ Việt Nam trên khán đài. Anh cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ mình, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực để được chơi bóng nhiều nữa, tiến bộ hơn nữa.

Trong khi Công Phượng bày tỏ sự điềm đạm và kiên nhẫn thì không ít CĐV Việt Nam lại tỏ ra lo lắng cho tiền đạo người xứ Nghệ. Nhiều người e ngại nếu không được thường xuyên ra sân, Công Phượng sẽ thui chột tài năng. Bài học từ lần sang Nhật Bản thi đấu 3 năm trước của tiền đạo này còn nguyên giá trị.

Bởi vậy, hoàn toàn dễ hiểu khi người hâm mộ Việt Nam tỏ thái độ bức xúc thông qua các bình luận trên facebook của CLB Incheon United. Tuy nhiên, một số CĐV lại dùng những lời lẽ tục tĩu hướng về HLV Jorn Anderse và đội bóng Hàn Quốc. Đây là điều không thể chấp nhận.

Những phản ứng thái quá trước hết không giúp gì được Công Phượng trong việc giành suất ra sân ở Hàn Quốc thời điểm này. Thậm chí, nó phản ứng ngược, gây bất lợi cho cầu thủ trưởng thành từ lò HAGL JMG trong nỗ lực hòa nhập đội bóng mới.

Nó cũng đi ngược lại nỗ lực kết nối với CĐV Việt Nam của BTC giải K-League lẫn CLB Incheon United.

Quan trọng hơn, cách phản ứng thiếu văn hóa của một số CĐV Việt Nam làm xấu đi hình ảnh bóng đá Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc đang có mối quan hệ vô cùng tốt đẹp nhờ bóng đá mang lại.

52977029_2192725194141798_9126720906029170688_o

 Công Phượng rất vui khi thấy Quốc kỳ Việt Nam trên khán đài sân Incheon United.

Nên nhớ, để đáp ứng nhu cầu được theo dõi Công Phượng thi đấu, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) mới đây đã quyết định phát sóng trực tuyến các trận đấu của Incheon United thông qua trang chủ chính thức trên toàn thế giới.

Incheon cũng đã vui mừng thông báo điều này bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Hàn trên trang mạng xã hội mội cách đầy thiện tình.

Hãy kiên nhẫn như chính Công Phượng thay vì phá hỏng mọi thứ bằng cái nhìn thiển cận.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn