Công Phượng, Công Vinh ghi bàn, tuyển Việt Nam ngược dòng hạ Indonesia

Thể thaoThứ Ba, 08/11/2016 21:23:00 +07:00

Tuyển Việt Nam lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trước Indonesia với 3 bàn thắng của Công Vinh, Công Phượng, Văn Toàn.

Bước vào trận đấu giao hữu với Indonesia, tuyển Việt Nam thiếu vắng hai trụ cột ở hàng tiền vệ là Ngô Hoàng Thịnh và Tuấn Anh. Chính vì điều này đã khiến lối chơi của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mất đi sự chắc chắn trong phòng ngự và sức sáng tạo khi tấn công.

Khởi đầu trận đấu, Indonesia bất ngờ đẩy cao đội hình và tổ chức bắt chặt ngay từ phần sân của tuyển Việt Nam. Trong thế bị ép, các học trò của HLV Hữu Thắng tập trung đẩy các tình huống bóng ra xa khu vực 16m50 và chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu mỗi khi có bóng, bằng các đường chuyền qua lại ở tuyến phòng ngự, hoặc bất ngờ tung những đường chuyền vượt tuyến cho các vị trí biên đua tốc độ.

congphuong-02

Công Phượng ghi bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 (Ảnh: Phạm Thành)

Điển hình như ở phút thứ 10, Trọng Hoàng bất ngờ có pha tỉa bóng nhanh và có điểm rơi tốt cho Văn Toàn. Đáng tiếc là cầu thủ thuộc biên chế HAGL lại không khống chế bóng thành công. Từ tình huống này, tuyển Việt Nam bắt đầu tăng tốc và tạo ra được thế trận giằng co với đội khách.

Mải mê tấn công nhưng những pha dứt điểm của các chân sút lại không chính xác, đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá ở phút 32. Indonesia mở tỉ số 1-0 từ pha đệm bóng cận thành đơn giản của Boas.

Những tưởng hiệp 1 của trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về Indonesia thì thật bất ngờ, vào đúng phút cuối cùng của hiệp đấu, xuất phát từ pha đá phạt của Thanh Trung bên cánh phải, Công Vinh băng vào đánh đầu dũng mãnh, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam.

congphuong-01

Công Phượng va chạm với thủ môn Indonesia (Ảnh: Phạm Thành)

Kịch bản của hiệp 2 tương tự như hiệp 1, cả hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng. Indonesia tiếp tục là đội có bàn thắng trước. Phút 50, Đình Luật vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm và Irfan đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Tuấn Linh.

Càng về cuối trận, tuyển Việt Nam là đội nắm giữ thế trận nhờ nền tảng thể lực tốt hơn hẳn Indonesia. Vì thế cũng không bất ngờ khi thầy trò HLV Hữu Thắng lần lượt có bàn gỡ tỉ số 2-2 rồi dẫn lại 3-2 do công của Công Phượng và Văn Toàn.

Việt Nam 3-2 Indonesia, cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu giao hữu lượt về. Lần đầu tiên sau 17 năm, tuyển Việt Nam chiến thắng Indonesia. 

Thắng trận nhưng chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Bởi tuyển Việt Nam đã không trình diễn được một lối chơi làm hài lòng người hâm mộ, trong khi AFF Cup 2016 đã cận kề.

Clip bàn thắng Việt Nam 3-2 Indonesia

H.T
Bình luận
vtcnews.vn