Công Phượng còn nguyên cơ hội sang Nhật Bản thi đấu

Thể thaoThứ Bảy, 26/09/2015 09:00:00 +07:00

Cong Phuong ra nuoc ngoai thi dau - Công Phượng có thể gia nhập đội bóng cũ của HLV Miura nếu HAGL đồng ý để anh sang Nhật thử việc cùng Tuấn Anh.

(VTC News) – Công Phượng có thể gia nhập đội bóng cũ của HLV Miura nếu HAGL đồng ý để anh sang Nhật thử việc cùng Tuấn Anh.

Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu là phương hướng HAGL đang đặt ra và không chỉ có Công Phượng mà còn có Tuấn Anh, Xuân Trường… những cầu thủ tốt nhất của HAGL đều có thể ra nước ngoài thi đấu. 
Tuy nhiên, mọi thứ chưa thể khẳng định được lúc này và chúng ta nên chờ đợi!” – Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Quốc Anh cho VTC News biết.
Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin Công Phượng có thể ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, CLB HAGL tiết lộ có một số đội bóng ở Úc rồi Nhật Bản đề nghị ký hợp đồng với Công Phượng nhưng đều bị bầu Đức từ chối, dư luận cho rằng ông bầu của HAGL chỉ “nổ”.
 Chơi bóng ở V-League, Công Phượng vừa đá vừa sợ (Ảnh: Thành Phạm)
Sau khi V-League 2015 kết thúc, Công Phượng rút ra được bài học: V-League quá khắc nghiệt. Anh chia sẻ: “Bao giờ cũng vậy, vào trận trong khoảng 10 phút đầu, nhiều cầu thủ luôn tìm cách áp sát và đá nhiệt khiến em cảm thấy sợ, em vừa đá vừa phải nhìn xung quanh, đặc biệt là phía sau xem có ai lao vào không. Họ đá kiểu như thế, em không thể tự tin chơi bóng được!”
Vì thế, khi biết tin mình có thể được sang Nhật thi đấu, tiền đạo quê Đô Lương không giấu được sự hy vọng, trên Báo Người Lao Động, Công Phượng nói: “Tôi từng nghe nói có đội bóng ở Nhật và Úc quan tâm, nhưng sau chưa thấy gì nên chỉ tập trung đá V-League. Nếu thông tin này là sự thực, đó là vinh dự rất lớn, dù cho đội bóng mà tôi đầu quân có là ai chăng nữa thì giải J-League 2 cũng có trình độ rất cao, tôi sẽ có nhiều cơ hội học hỏi hơn nữa”.
CLB Nhật Bản đang muốn có Công Phượng, Tuấn Anh trong thời gian tới chính là Mito Hollyhock – đội bóng thi đấu ở giải J-League 2. Theo tiết lộ từ ông Mitsushiro Obara – Giám đốc kỹ thuật của CLB,  phía đội bóng Nhật Bản đã theo dõi một số cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu từ lâu và CLB Mito Hollyhock đã đặt vấn đề mời  Tuấn Anh, Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu
Mito Hollyhock chính là đội bóng từng được HLV trưởng tuyển Việt Nam Toshiya Miura dẫn dắt năm 1998. Hiện nay, Mito Hollyhock đang xếp vị trí thứ 18/22 đội ở bảng xếp hạng J-League 2 sau 33 vòng đấu và đội bóng này rất muốn tăng cường lực lượng cho mùa giải 2016 sau một mùa giải 2015 thi đấu không mấy thành công.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn