Công Phượng chưa thể so với Công Vinh ở Nhật Bản

Thể thaoThứ Ba, 29/09/2015 11:25:00 +07:00

Công Phượng dù đang rất nổi tiếng ở đây nhưng không được nhiều người biết đến tại Nhật.

Tối qua, nhóm phóng viên của Đài truyền hình Tokyo - Nhật Bản, bất ngờ xuất hiện tại buổi tập của đội tuyển Việt Nam và chia sẻ khá nhiều điều thú vị.

* Công Phượng được gọi bổ sung vào tuyển Việt Nam

Theo tìm hiểu, những phóng viên này đến từ Đài truyền hình Tokyo và họ muốn tìm hiểu cặn kẽ về sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Đạo diễn Noki Yoichi cho biết: “Chúng tôi nhận thấy các đội tuyển bóng đá của Việt Nam chơi rất ấn tượng từ lứa U19, U23 đến ĐTQG. Chính vì thế, chúng tôi quyết định sang Việt Nam từ 24/9 để tìm hiểu cặn kẽ về đội tuyển của các bạn.

Hơn nữa, người hâm mộ bóng đá ở Nhật Bản đang dành sự quan tâm lớn tới HLV Miura nên chẳng có lý do gì mà chúng tôi không làm phóng sự về cuộc sống, công việc của ông ấy tại đất nước các bạn”.

Công Vinh sẽ là tấm gương cho Công Phượng noi theo
 Công Vinh sẽ là tấm gương cho Công Phượng noi theo (Ảnh: Quang Minh)
Ông Noki Yoichi cũng dành sự quan tâm lớn tới Công Vinh, người từng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Consadole Sapporo năm 2013. “Người hâm mộ bóng đá Nhật Bản rất thích thú với những cầu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á và Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi nên chúng tôi phải truyền tải những thông tin, hình ảnh cụ thể về họ để khán giả Nhật Bản biết cụ thể, rõ ràng hơn.

Nhìn chung, người Nhật còn thiếu thông tin về nền bóng đá của các bạn. Lý do nằm ở chỗ người dân Nhật Bản không có điều kiện theo dõi V-League. Chỉ có một số trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn được tường thuật trực tiếp thì họ mới có điều kiện theo dõi.

Tuy nhiên, không vì thế mà người hâm mộ Nhật Bản bớt yêu mến và ít quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Từ ngày HLV Miura đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển, các thông tin đến với họ cũng nhiều hơn. Nhiều người cũng tự tìm kiếm thông tin trên mạng nữa.

Ở Nhật, rất nhiều khán giả biết tới Công Vinh bởi anh ấy từng thi đấu cho CLB Consadole Sapporo. Còn Công Phượng, dù cầu thủ trẻ này đang rất nổi tiếng ở đây nhưng không được nhiều người biết đến tại Nhật. Có thể là vì khán giả Nhật Bản không có điều kiện theo dõi anh ấy thi đấu".

Sau những ngày theo dõi bóng đá Việt, ông Yoichi nhận xét rằng hầu hết các cầu thủ chưa cho thấy sự nỗ lực hết mình. Lối chơi của nhiều đội không có tính đồng đội cao. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cả nền bóng đá.

Nguồn: TNO, BĐ+
Bình luận
vtcnews.vn