Công Phượng: Bây giờ chưa ai tin tưởng cho mình thi đấu

Thể thaoThứ Tư, 20/07/2016 08:27:00 +07:00

Công Phượng thừa nhận cần phải cố gắng hơn mới có thể tìm được chỗ đứng tại Mito Hollyhock.

Chương trình "This is J-League" tiếp tục làm một cuộc phỏng vấn nhỏ với Công Phượng về bóng đá, cuộc sống tại J-League.

- Chào Công Phượng, tình hình thể lực của anh thế nào rồi?

Cũng đang lên dần dần. Nói chung là sẵn sàng để thi đấu rồi.

Cong-Phuong2

Công Phượng, Tuấn Anh nỗ lực tìm chỗ đứng tại J-League 2

- Anh đánh giá thế nào về cuộc sống ở J-League?

Đây là môi trường rất tốt để phát triển bóng đá. Trong đời sống, tôi cũng học được nhiều điều tốt.

- Bạn học tiếng Nhật thế nào?

Tôi không có nhiều thời gian để học ở nhà. Tôi học chủ yếu từ đồng đội trong các buổi tập thôi, tranh thủ lúc căng cơ chẳng hạn.

- Nhật Bản đã thay đổi cách suy nghĩ của anh về bóng đá?

Có thay đổi nhiều. Ở Việt Nam, tôi nghĩ rằng có kỹ thuật là có thể đá được rồi. Song tại Nhật, có kỹ thuật mà thiếu thể lực thì cũng không thể đá bóng được. Đó là thay đổi suy nghĩ lớn nhất của tôi.

- Trình độ J-League cao quá chăng?

Thực sự, tôi phải cố gắng 100% sức lực. Không cố gắng thì không thể theo được. Bây giờ, chưa ai tin tưởng để cho mình được thi đấu nên nếu được trao cơ hội, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình.

Ở phần cuối chương trình, This is J-League nhắc đến chuyến đi tour cuối tháng này của CĐV Việt Nam. Theo đó, hàng trăm CĐV Việt Nam sẽ sang Nhật Bản để xem Công Phượng thi đấu ở trận Mito Hollyhock gặp Zweigen Kanazawa.

Công Phượng hiện là đại sứ văn hóa Việt-Nhật của tỉnh Ibarakia. Anh còn là đại diện thương hiệu của Z.com tại Việt Nam. Mới đây, Công Phượng tham gia quảng cáo cho Z.com cùng ngôi sao Nhật Bản Shinji Kagawa.

Công Phượng rất tích cực tham gia các hoạt động bên lề của Mito Hollyhock như giao lưu với khán giả, phát tờ rơi ở ga tàu để mời khán giả đến sân.

congphuong

Công Phượng chụp ảnh quảng cáo với Shinji Kagawa

Trả lời phỏng vấn VTC News, đại diện HAGL cho biết chưa có ý định gọi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trở lại CLB. Theo HAGL, 3 cầu thủ trẻ này đang có môi trường học tập, thi đấu tốt. Họ sẽ phát triển hơn trong tương lai khi đạt được sự tiến bộ về khả năng chơi bóng.

Bầu Đức khẳng định trong hợp đồng ký với đối tác có điều khoản 3 học trò cưng của ông sẽ được ra sân một số trận nhất định tại J-League 2 và K-League.

Bình luận
vtcnews.vn