Công Phượng bất ngờ nhận lời khen từ đối thủ

Thể thaoThứ Bảy, 18/02/2017 08:26:00 +07:00

HLV Trần Bình Sự cho rằng, khi Công Phượng giải tỏa được áp lực ghi bàn, tiền đạo này sẽ nguy hiểm gấp bội.

Trước trận đối đầu B.Bình Dương vs HAGL, vào 18h chiều 19/2 tới, HLV Trần Bình Sự e ngại Công Phượng sẽ lại tỏa sáng sau khi giải tỏa được áp lực ghi bàn.

Vị HLV gạo cội nói: "Với những cầu thủ trẻ, khi anh ta giải tỏa được áp lực về khả năng dứt điểm, ghi bàn, chắc chắn anh ta sẽ còn thi đấu hay và ngẫu hứng hơn nữa. Ý tôi muốn nói ở đây là Công Phượng, rồi còn cả Văn Thanh, Văn Toàn. Đó là những cầu thủ mà B.Bình Dương phải tìm cách khắc chế được trong trận sắp tới".

cong-phuong-hagl-2017

Công Phượng từng đặt mục tiêu sẽ ghi hơn 6 bàn thắng ở V-League 2017 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Còn nhớ ở vòng 5 V-League, sau khi Anh Đức tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng, 6 bàn/5 trận, và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2017, HLV Trần Bình Sự đã so sánh Anh Đức với Công Phượng.

Khi được hỏi lại về sự so sánh này, ông Sự giải thích: "Không phải tôi ám chỉ điều gì với Công Phượng. Mọi so sánh nhìn chung cũng đều khập khiễng. Công Phượng là của tương lai, là của những năm sau nữa. Còn Anh Đức hiện là nhất thời khi đội bóng trông dựa vào kinh nghiệm của anh ấy".

"Tôi nghĩ Công Phượng cần phải cải thiện thêm sức mạnh nữa là sẽ tốt. Cậu ấy thuần thục kĩ thuật cơ bản rồi nhiều thứ khác. Nhưng Phượng vẫn thiếu sức mạnh, để mà thi đấu hiệu quả khi đối đầu những hàng phòng ngự mạnh mẽ, chơi rắn".

Đánh giá tiếp về đối thủ của B.Bình Dương ở vòng 6 V-League 2017, HLV Trần Bình Sự thẳng thắn: "HAGL tuy chỉ đang xếp nhóm cuối bảng, nhưng tôi đã xem tất cả băng hình các trận đấu của họ. Tôi nhận thấy họ vẫn là một đội kiểm soát bóng rất tốt".

"HAGL chơi bóng tập thể, mà mỗi vị trí của họ cũng rất tốt. Một đội bóng góp tới 9 cầu thủ cho tuyển U23 Việt Nam và đều được ra sân cả 9, chắc chắn đội bóng đó là đội bóng mạnh".

hagl-vleague-2017

HAGL tích cực chuẩn bị cho trận làm khách trên nhà B.Bình Dương

Về phía HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bất ngờ thông báo rằng, Công Phượng chưa chắc đủ thể lực để đá chính trong chuyến làm khách tại Bình Dương. Ông chia sẻ:

"Công Phượng dần đang lấy lại được cảm giác chơi bóng. Hi vọng qua từng trận sẽ tốt hơn nữa. Nhưng mới đây cậu ấy bị sốt, sau buổi tập cuối vào chiều nay, tôi mới quyết định có để Phượng đá chính hay không".

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn