Công nhân môi trường đến trụ sở Thành ủy Đà Nẵng cầu cứu Bí thư

Thời sựThứ Hai, 10/08/2015 08:35:00 +07:00

Nhiều công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đã tập trung trước trụ sở Thành ủy Đà Nẵng để kêu cứu.

(VTC News) - Nhiều công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đã tập trung trước trụ sở Thành ủy Đà Nẵng để kêu cứu.

Ngày 10/8, hàng chục công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng (Công ty MTĐT) đã kéo tới Thành ủy TP. Đà Nẵng để gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy, tố cáo lãnh đạo khuất tất.

Đà Nẵng, Giám đốc, công ty, môi trường, lạm quyền, công nhân, cầu cứu, Bí thư Thành ủy
Hàng chục công nhân thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã kéo tới Thành ủy TP. Đà Nẵng để gửi đơn cầu cứu đến Bí thư Thành ủy, tố cáo lãnh đạo khuất tất. 

Theo phản ánh của công nhân công ty này, từ năm 2014, công ty đã tính đến việc cổ phần hóa, hối thúc người lao động đóng tiền, thông báo đến ngày 10/3/2015 sẽ kết thúc việc bán cổ phiếu. Nhưng đến nay, công ty vẫn không tổ chức đại hội cổ đông, người lao động ngóng trông, chờ đợi.

"Với đồng tiền lương công nhân còm cõi, không đủ nuôi sống gia đình, nhưng vì sợ mất quyền lợi nên chúng tôi phải cắn răng chịu đựng. Công ty thông báo, tháng 3 sẽ kết thúc việc bán cổ phiếu nên nhiều người không có tiền phải vay mượn để mua cổ phiếu.

Mua xong, đóng tiền xong đến nay vẫn không thấy công ty phản hồi. Lãi suất thì vẫn phải trả, mà lợi ích thì chẳng thấy đâu", một công nhân nói.


Được biết, trước đó, rất nhiều lần công nhân công ty viết đơn tố cáo, gửi đi nhiều nơi nhưng vẫn chưa có phản hồi giải quyết thấu đáo, đảm bảo quyền lợi đối với công nhân nên công nhân tiếp tục đội đơn đến Thành ủy Đà Nẵng để cầu cứu.

Cùng ngày, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận đơn của những công nhân này và sẽ xem xét theo đúng quy trình.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn