Công nhân đào được cục vàng 10kg nguyên khối lớn nhất thế giới

Kinh tếThứ Hai, 07/08/2017 07:39:00 +07:00

Một cục vàng nặng 10,3kg vừa được một nhóm công nhân đào được, và nó được cho là cục vàng tự nhiên, nguyên khối lớn nhất thế giới đến thời điểm hiện tại.

Theo nhật báo The Sun (Vương quốc Anh), mới đây, tại mỏ khai thác vàng Zarya, thuộc vùng Viễn Đông của Nga, một công nhân lái máy xúc trong quá trình đào mỏ đã vô tình tìm được cục vàng "khổng lồ". 

Sau khi gầu múc của máy xúc chạm vào "vật thể lạ" công nhân này cho dừng máy và kiểm tra thì phát hiện ra cục đá có màu vàng. Qua kiểm tra, đó là vàng tự nhiên, nguyên khối.

vàng ròng, kho báu, vàng nguyên khối

Trọng lượng cân được của cục vàng là 10,3kg. Ảnh: The Sun 

Sau đó, công nhân này đem cục vàng lên cân, trọng lượng của nó đạt 10,3kg. Theo nhật báo The Sun, đây là thỏi vàng tự nhiên, nguyên khối lớn nhất thế giới được phát hiện cho đến thời điểm hiện tại. 

Bộ trưởng Môi trường Nga Nikolay Ischuk,cho biết, do chiếc máy xúc múc vào cục vàng nên lộ ra phần vàng lấp lánh bên trong, điều đó khiến các công nhân phát hiện ra báu vật. Tuy nhiên, không ai ngờ được trọng lượng của nó lại lớn đến như vậy.

Giá vàng hiện nay là 40.000 USD/kg nên thỏi vàng sẽ có giá khoảng 9 tỉ đồng tiền Việt Nam.

vàng ròng, kho báu, vàng nguyên khối

 Chiều dài cục vàng gần 30cm. Ảnh The Sun

vàng ròng, kho báu, vàng nguyên khối

 Một cục vàng tự nhiên khác được tìm thấy trước đó. Ảnh The Sun

Năm 2011, một thỏi vàng nặng 7,5kg từng được tìm thấy ở Vostok, Nga. Theo các chuyên gia về vàng, thỏi nặng 10kg tại Nga là báu vật lớn nhất từng tìm thấy trong vùng Khabarovsk.

Còn tại Việt Nam, hồi tháng 11/2009, anh Lô Văn Ối (SN 1983, ở xã Yên Hòa, Tương Dương, Nghệ An) cũng nhặt được cục vàng tự nhiên nguyên khối ở dưới suối. Cục vàng anh Ối nhặt được nặng 2,1kg và được người lái buôn trả hơn 1 tỷ đồng.

20150713153159-v2 5

 Cục vàng được anh Ối chụp lại làm kỷ niệm.

Sau khi có số tiền bán vàng, anh phân chia cho anh em nội ngoại mỗi người một ít. Còn lại, hai vợ chồng cất riêng gửi tiết kiệm, mua xe ô tô vận tải, dựng chiếc nhà sàn mới.

Video: Mà Sa Phìn (Lào Cai), nơi cúi xuống là nhặt được vàng

Giang Thanh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn