Công nhận bàn thắng của HAGL, trọng tài bị phản ứng dữ dội

Thể thaoChủ Nhật, 02/04/2017 21:00:00 +07:00

Trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn và trợ lý trọng tài Phan Việt Thái bị phản ứng dữ dội khi công nhận bàn thắng của Châu Ngọc Quang, giúp HAGL thắng Quảng Nam 1-0.

Phút 51, Hồng Duy đá phạt, treo bóng khó chịu vào vòng cấm khiến hàng thủ Quảng Nam phá bóng thiếu dứt khoát, tạo cơ hội cho Công Phượng bắt vô lê đưa bóng dội xà ngang bật ra trúng chân Ngọc Quang vào lưới. Tất cả các cầu thủ Quảng Nam đã giơ tay báo hiệu cầu thủ HAGL ở vào tư thế việt vị nhưng các trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của HAGL.

IMG_0409

Cầu thủ Quảng Nam phản ứng quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài. (Ảnh: Hùng Linh)

Tình huống quay chậm cho thấy, có vẻ như khi Công Phượng dứt điểm, Châu Ngọc Quang đã đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Quảng Nam. Và nếu trọng tài quan sát kỹ, đó đúng ra là một bàn thắng ghi ở tư thế việt vị. Thậm chí, chính Châu Ngọc Quang cũng không ăn mừng, trong khi các đồng đội của anh thì nhảy cẫng lên sung sướng.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc nhắc đến bàn thắng với sự bực tức không hề che giấu. Ông cho rằng VFF, VPF cần xem lại chất lượng của trợ lý trọng tài Phan Việt Thái, và khẳng định đây là sai sót nặng về vấn đề chuyên môn.

Bên kia chiến tuyến, HLV Trần Quốc Tuấn từ chối bình luận về tình huống lập công của Châu Ngọc Quang, đẩy trách nhiệm về phía các trọng tài điều khiển trận đấu. Ông Tuấn hài lòng với kết quả trận đấu song thừa nhận đội bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và một số cầu thủ đã có biểu hiện thi đấu cá nhân.

Video: Tình huống ghi bàn nhạy cảm của Châu Ngọc Quang

Chắc chắn, ban trọng tài của VFF sẽ đợi báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài để đưa ra nhận xét cuối cùng.

Sau trận đấu này, HAGL đã nhảy lên vị trí thứ 10 với 13 điểm, trong khi Quảng Nam dù vẫn giữ được vị trí thứ 3, song đã đá hơn Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa 1 trận.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn