(VTC News) - Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan là những quốc gia Châu Á tiêu biểu đã biết dựa vào lợi thế văn hóa của mình để tạo ra khoản thu hàng tỷ USD mỗi năm và quảng bá được hình ảnh quốc gia. Việt Nam với chủ trương gắn kết kinh tế và văn hóa là việc cần thiết phải định hướng.
Theo định nghĩa của UNESCO thì "công nghiệp văn hóa" là công nghiệp kết hợp 3 yếu tố: sáng tạo, cơ sở hạ tầng và công nghệ sản xuất hiện đại có thể đem lại sản phẩm văn hóa đem lại lợi ích kinh tế.
Phóng sự dưới đây tiếp cận ở lĩnh vực Sân khấu - Điện ảnh:
Nguồn: VTV |
P.V
Bình luận