Công nghệ - vũ khí chiến thắng trong ngành bán lẻ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 22/09/2017 08:38:00 +07:00

Ngày nay, khi người ta càng nói nhiều đến AI (trí tuệ nhân tạo) thì việc công nghệ tham gia nhiều hơn vào đời sống kinh doanh sẽ chẳng còn là một vấn đề đáng ngạc nhiên nữa.

Người dùng ngày càng thay đổi

Đa số các quyết định có trở lại mua sắm ở một cửa hàng nào đó hay không của người tiêu dùng không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dịch vụ. Với nhịp sống đang ngày càng nhanh và hiện đại, người tiêu dùng cũng mong muốn quá trình mua sắm được thực hiện một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn, từ khâu tìm kiếm, đặt và mua hàng cho đến khâu bảo hành… Những khó khăn khi tìm kiếm sản phẩm hay phải chờ đợi lâu sẽ khiến khách hàng đắn đo cho lần mua sắm tiếp theo.

Đặc biệt đối với các sản phẩm điện máy, điện tử, khi mà công nghệ, mẫu mã thay đổi liên tục thì không phải khách hàng nào cũng có đầy đủ sự am hiểu về các chức năng, công dụng của sản phẩm. Họ rất cần được tư vấn kỹ lưỡng để tìm mua được những sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu nhất.

1

 Người tiêu dùng rất cần sự tư vấn tận tâm, nhiệt tình để chọn được những sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu, đặc biệt là với các sản phẩm điện máy, điện tử

Tuy nhiên, để đáp ứng được hết những nhu cầu trên của người tiêu dùng, các doanh nghiệp không chỉ cần dựa vào con người mà còn phải dựa vào công nghệ. Bởi, sự hệ thống hóa nhờ công nghệ sẽ giúp cho hoạt động của doanh nghiệp trở nên nhanh chóng, thuận tiện và chính xác hơn, đồng thời, dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Chính những điều này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp “chi bạo” nhằm áp dụng công nghệ vào kinh doanh nhằm tìm kiếm sự hài lòng của người tiêu dùng, đặc biệt là trong ngành bán lẻ.

Công nghệ - Vũ khí trong ngành bán lẻ

Việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh không những giúp cho khách hàng không phải đợi lâu mà còn được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Điều này được thể hiện rõ khi khách hàng mua sắm tại các cửa hàng Điện máy Xanh – chuỗi siêu thị nổi lên như một ví dụ điển hình trong việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh.

Tại đây, thông qua công nghệ, nhân viên tư vấn sẽ sử dụng smartphone, nắm bắt mọi thông tin của sản phẩm, từ tính năng đến chương trình khuyến mãi để tư vấn cho khách hàng hiệu quả nhất.

Điện máy Xanh còn kiểm soát công đoạn giao hàng bằng cách yêu cầu nhân viên chụp lại hình ảnh nghiệm thu và gửi về hệ thống quản lý để tránh tình trạng giao hàng trễ, khiến khách hàng phải đợi lâu. Cùng với đó, các kho vận của Điện máy Xanh được vận hành 100% bằng máy móc, giúp việc theo dõi hàng hóa một cách dễ dàng và kịp thời đáp ứng sản phẩm cho người tiêu dùng.

Sự thuận tiện dành cho khách hàng là ưu tiên số một, theo đó, việc bảo hành cũng được Điện máy Xanh tiếp nhận thông qua ứng dụng trên smartphone. Vì vậy khách hàng sẽ không phải trải qua nhiều bước kiểm tra thủ công thông thường mà sẽ được Điện máy Xanh tiếp nhận bảo hành nhanh chóng. Dưới sự hỗ trợ của công nghệ, hệ thống tổng đài Điện máy Xanh luôn vận hành với số lượng cuộc gọi khủng, liên tục tiếp nhận và giải quyết các vấn đề và thắc mắc của khách hàng.

2

 Những con số thống kê “Khủng” về hệ thống contact center của MWG - Công ty mẹ của Điện máy Xanh

Đặc biệt, Điện máy Xanh còn được đánh giá là chuỗi siêu thị có trang web thuộc top có tốc độ đường truyền nhanh nhất với 2,08 giây. Website luôn được cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các thông tin của sản phẩm, hỗ trợ chọn hàng tối ưu qua các bộ lọc cũng như hỗ trợ tư vấn trực tuyến đến khách hàng. Điều này đã giúp cho khách hàng cảm thấy dễ dàng và thoải mái trong việc tìm kiếm các sản phẩm theo nhu cầu.

Khó có thể nói rằng, trong cuộc sống ngày nay, công nghệ đứng ngoài cuộc trong mọi khía cạnh của đời sống. Và những ai tận dụng tốt sức mạnh của công nghệ sẽ là người chiến thắng.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn