Công khai xử lý DN tăng giá sữa ‘chui’

Kinh tếThứ Hai, 24/02/2014 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Tài chính cho biết sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp tăng giá “chui” và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong công văn gửi Cục Quản lý Thị trường và Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng như báo chí, Bộ Tài chính và Cục quản lý giá khẳng định đã chỉ đạo các Chi cục quản lý thị trường tại địa phương phối hợp với Sở Tài chính tỉnh, thành phố kiểm tra việc niêm yết giá, kê khai giá điều chỉnh giá các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi của các doanh nghiệp sữa lớn bao gồm cả những đơn vị đã kê khai và chưa kê khai giá với cơ quan quản lý nhà nước.

 Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá sữa sai quy định. Ảnh Khánh Hòa

Theo đó, cho tới nay có 4 công ty gồm Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam),  Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam) đã kê khai và dự kiến điều chỉnh giá bán một số sản phẩm sữa dành cho trẻ em 06 tuổi từ ngày 25/02/2014.  
Sau khi kiểm tra, Bộ và các cơ quan liên quan sẽ tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và thu nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thu lợi do vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá theo quy định tại Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, phí, lệ phí và hóa đơn.
Việc xử phạt nói trên cũng sẽ được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Giá sữa trở thành đề tài nóng trong thời gian gần đây khi giá một số sản phẩm sữa có sự điều chỉnh trong khi Cục quản lý giá khẳng định chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp sữa bột nhập khẩu cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi nào tăng giá bán sữa.
Bình luận
vtcnews.vn