Công khai xin lỗi nữ sinh bị cưa chân và gia đình

Bệnh và thuốcThứ Năm, 17/03/2016 08:28:00 +07:00

Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức họp báo để công khai xin lỗi nữ sinh bị cưa chân và gia đình, đồng thời thực hiện theo chỉ đâọ của Bộ trưởng Bộ

(VTC News) – Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức họp báo công khai xin lỗi nữ sinh bị cưa chân và gia đình.
Chiều 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông báo về trường hợp bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) bị cắt 1/3 chân phải sau khi nhập viện điều trị tại Bệnh viện huyện Cư Kuin.
Ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chủ trì cuộc họp, đồng thời thay mặt lãnh đạo Sở Y tế xin lỗi nữ sinh Lê Thị Hà Vi cùng gia đình, vì đây là sai sót chuyên môn không mong muốn.
Trước đó, vào ngày 6/3, Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông và được mội người đưa vào bệnh viện huyện Cư Kuin để cấp cứu.
Tại đây, bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng. Bệnh nhân được chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bó bột, hội chẩn và được chỉ định mổ kết hợp xương chày vào ngày 8/3. 
Tại phòng mổ, các bác sĩ phát hiện cẳng chân của bệnh nhân bị chèn ép khoang nên không tiến hành mổ và tiếp tục điều trị. Đến ngày 11/3, tình hình bệnh nhân nặng lên và đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
Tuy nhiên, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk sau khi khám và chuẩn đoán Hà Vi bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động chân phải nên đơn vị đã chuyển bé vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiến hành xử lý tiếp. 
Tại bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành cưa 1/3 chân phải của em Hà Vi vì bị hoại tử.
 Hình ảnh gia đình đang chăm sóc Hà Vi tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước sự việc trên, Sở Y tế Đắk Lắk và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã cử lãnh đạo và cán bộ vào Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần về vật chất đối với bệnh nhân, gia đình. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã tiến hành họp Hội đồng chuyên môn của bệnh viện. 
Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cũng cho biết, đơn vị đang chuẩn bị họp Hội đồng chuyên môn của ngành với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Chợ Rẫy về trường họp bệnh nhân Lê Thị Hà Vi.

Sở cũng sẽ phối hợp với Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP. HCM để đo, lắp chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. 
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, tất cả các khoản viện phí của Hà Vi sẽ được hỗ trợ 100% và toàn bộ viện phí hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trong quá trình điều trị. 
Đồng thời, hỗ trợ chi phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Bộ Y tế cũng khẳng định, nếu Hà Vi có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để Hà Vi theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp với khả năng và cũng sẽ tạo điều kiện cho Hà Vi có việc làm trong lĩnh vực y tế.

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn