Công dụng trị nám hiệu quả bất ngờ của đu đủ

Đời sốngThứ Bảy, 25/04/2015 08:57:00 +07:00

Quả đu đủ chứa vitamin A và enzyme papain có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và protein không hoạt động, do đó giúp trẻ hóa làn da, trị nám da hiệu quả.

(VTC News) - Quả đu đủ chứa vitamin A và enzyme papain có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và protein không hoạt động, do đó giúp trẻ hóa làn da, trị nám da hiệu quả.

Đu đủ có khả năng trị nám da hiệu quả. 

Đu đủ, bí ngô và dứa

Nguyên liệu:

- 1/2 chén đu đủ.

- 1/2 chén bí ngô.

- 1/2 chén dứa.

Cách làm:

Bạn cho cả 3 nguyên liệu trên vào máy sinh tố rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp. Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch, rồi thoa hỗn hợp vừa mới làm lên da mặt, để khoảng 20 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ thấm sâu vào da, làm tăng hiệu quả trị nám. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Nếu kiên trì sử dụng trị nám da bằng đu đủ, bí ngô, dứa từ 2 – 3 lần một tuần sẽ có hiệu quả trị nám da rất tốt. Các vết nám da mờ dần, làn da trở nên sáng và mịn hơn.

Đu đủ, mật ong và chanh

Nguyên liệu:

- Đu đủ.

- 1 thìa mật ong.

- 1/2 thìa nước cốt chanh.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cho đu đủ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lấy 5 thìa đu đủ vừa xay cho vào một cái bát, cho thêm 1 thìa mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh vào, trộn đều cả 3 nguyên liệu lên tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Tiếp theo, bạn rửa mặt thật sạch, sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị nám. Để khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ thấm sâu vào da, làm tăng hiệu quả trị nám. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Biện pháp ngăn ngừa nám hiệu quả

Uống đủ nước

Nước sẽ giúp bạn trao đổi chất cho cơ thể, lọc bỏ những cặn bã cũng những chất độc hại, giữ cho làn da luôn sạch hơn. Nếu làn da của bạn thiếu nước thì sẽ bị nhăn nheo, thâm nám là điều không tránh khỏi đâu nhé.

Ngủ đủ giấc

Để tránh nguy cơ bị nám da hãy ngủ sớm, buổi tối  không nên suy nghĩ làm việc quá mức vì dễ dẫn đến căng thẳng thần kinh gây mất ngủ đó.

Tránh tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời mang theo những tia tử ngoại, khi tia này xuyên qua da sẽ làm các sắc tố melanin tăng đột biến cũng như khiến da nhanh bị lão hóa hơn. Chính những điều đó làm cho làn da của bạn xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang, đốm nâu và giảm độ bóng.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn