Công dụng không ngờ từ nhãn

Sức khỏeThứ Bảy, 06/09/2014 11:36:00 +07:00

(VTC News) - Nhãn không chỉ là loại quả ngọt, dễ ăn, nhãn còn giúp ích nhiều cho việc chưa bệnh và giúp chị em phụ nữ làm đẹp.

(VTC News) - Nhãn không chỉ là loại quả ngọt, dễ ăn, nhãn còn giúp ích nhiều cho việc chưa bệnh và giúp chị em phụ nữ làm đẹp.  

Chữa mất ngủ, hồi hộp, hay quên 

Trái nhãn có vị ngọt thơm, tính ôn nên có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị chứng mất ngủ, trí nhớ kém. Nấu long nhãn để uống hằng ngày hoặc nấu cháo với ruột nhãn tươi là những gợi ý cho bạn trong việc tận dụng được những tác dụng tuyệt vời này của trái nhãn.

Giảm mệt mỏi, căng thẳng

Quả nhãn đặc biệt có tác dụng rất tốt cho các bệnh liên quan đến thần kinh, tâm lý vì nhãn giúp các dây thần kinh được thư giãn, hưng phấn, cải thiện chức năng của não bộ và hệ thần kinh. Nếu bạn bị stress, mệt mỏi hay rối loạn lo âu, bạn có thể uống nước long nhãn hoặc ăn nhãn tươi.
 Công dụng tuyệt vời từ quả nhãn
Tăng tuổi thọ

Nhãn có thể chống lại các phân tử gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ các tế bào. Vì thế nhãn có thể hỗ trợ quá trình làm lành vết thương và tăng tuổi thọ. Nhãn còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đối với  những người hay ăn nhãn.

Tốt cho mắt và sức khỏe răng miệng 

Nguồn dinh dưỡng trong quả nhãn có tác dụng rất lớn trong điều trị viêm nướu, chống đau họng, và làm đôi mắt sáng hơn.

Phòng ngừa bệnh đau dạ dày

Uống đều đặn nước ép nhãn hoặc ăn nhãn tươi hàng ngày giúp phòng ngừa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Ngoài ra, nếu bị đau dạ dày, nước lấy từ long nhãn kết hợp với gừng tươi sẽ có tác dụng nhanh chóng.

Ngoài ra nhãn cũng rất hữu hiệu trong việc cầm máu, cải thiện tuần hoàn máu, chữa vết thương do rắn cắn và tốt cho thận.

Da đẹp nhờ quả nhãn

Nghiền nhỏ phần thịt 2 quả nhãn, đun sôi 10ml sữa tươi. Khi sữa sôi, vặn nhỏ lửa để sôi đều trong khoảng 10 phút rồi đổ nhãn vào.
 Làm đẹp tự nhiên đơn giản từ quả Nhãn
Để dung dịch này nguội rồi lọc bỏ bã, dùng một miếng vải thấm vào dung dịch, xoay tròn khắp vùng má, cằm, trán, mũi, vừa kết hợp mát xa khoảng 5 – 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách này rất đơn giản nhưng có tác dụng tẩy trang sạch, làm dịu da, mềm da và cho một làn da sáng mịn.

Bột hạt nhãn giúp khử mùi hôi nách

Lấy bột hạt nhãn trộn đều với dấm chua, bôi lên vùng nách. Chỉ vài lần mà mùi hôi đã đỡ rồi hết hẳn, cho bạn cơ thể thơm tho.
 Công dụng ít ai biết về quả nhãn
Ăn nhãn hàng ngày giúp giảm nếp nhăn và sáng da

Chất chống oxy hóa và các loại vitamin trong nhãn giúp trẻ hóa làn da, giảm hình thành nếp nhăn, thậm chí còn giúp da bạn sáng lên rõ rệt. 

Ăn nhãn hàng ngày hoặc cho cùi nhãn và sữa tươi nấu thành dung dịch đặc sánh để massage hoặc đắp mặt nạ cho da sẽ giúp chị em có một làn da mịn màng và trắng sáng.

Hạt nhãn giúp bạn có mái tóc đẹp, phục hồi hư tổn

Trong hạt nhãn chứa chất saponin có tác dụng tốt trong việc phục hồi mái tóc khô, hư tổn. Bạn có thể dùng hạt nhãn để chế nước gội đầu.

Hà Trần (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn