Cộng đồng SNG kỷ niệm 20 năm thành lập

Thế giớiThứ Sáu, 02/09/2011 11:26:00 +07:00

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, ngày 2/9, Hội đồng ngoại trưởng 11 nước thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đã tiến hành hội nghị tại Tajikistan.

Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, ngày 2/9, Hội đồng ngoại trưởng 11 nước thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đã tiến hành hội nghị tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan, nhằm tổng kết hoạt động trong hai thập kỷ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển mới.

Trong số 17 vấn đề lớn được đề cập tại hội nghị ngoại trưởng này, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề phát triển sự phối hợp hành động đa phương trong không gian SNG, trao đổi ý kiến về phương hướng hợp tác và phát triển SNG thành một khối vững mạnh, trước hết chú trọng tiến trình liên kết hài hòa trong khuôn khổ cộng đồng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Aleksander Lukashevik cho biết trong các tham luận được trình bày tại hội nghị, các đại biểu chú trọng thảo luận vấn đề tạo thêm động lực trong tiến trình hợp tác sức mạnh tập thể nhằm bảo đảm an ninh nội khối, đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, giải quyết tình trạng di dân và áp dụng chính sách dân chủ theo hướng nhân đạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Nga đặc biệt chú trọng tăng cường liên kết trong không gian SNG, trước hết trong các thể chế như Cộng đồng kinh tế Á-Âu và Liên minh thuế quan.

Hội nghị Ngoại trưởng SNG diễn ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh SNG cũng diễn ra tại Dushanbe vào ngày 3/9.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn