Cộng đồng Shaiya băn khoăn về tương lai

Thế giới gameThứ Ba, 27/07/2010 09:09:00 +07:00

(VTC News) - Với những vấn đề phát sinh gần đây, liệu cộng đồng Shaiya có còn giữ được lớp kế thừa hay không???

(VTC News) - Với những vấn đề phát sinh gần đây, liệu cộng đồng Shaiya có còn giữ được lớp kế thừa hay không???

Từ những ngày mới xuất hiện tới hiện tại, cộng đồng Shaiya đã có những bước tiến vượt bậc và thành công. Thế nhưng những vấn đề phát sinh gần đây có còn giữ được lớp kế thừa của cộng đồng này hay không?

Những ngày đầu

Có thể nói rằng, cộng đồng Shaiya là một trong những cộng đồng thành công nhất trong việc liên kết các thành viên với nhau. Những guild nổi tiếng như FreedomSky, Action, FD, Starwar… số lượng lên đến 10 guild, với lượng thành viên lên đến hàng trăm người thường xuyên có mặt, cho thấy chất lượng game thủ của Shaiya đã đạt đến đỉnh cao.
 

Các guild hầu hết hoạt động từ xa. Các thành viên trong guild người ngoài Bắc, kẻ trong Nam. Tất cả các thành viên trong guild đều thuộc cùng một liên minh trong game. Mỗi một thành viên, đôi khi chỉ chơi game cho vui, cũng được cả cộng đồng quan tâm hết mực.

Chính công đồng người chơi đã tạo dựng những khía cạnh hết sức tích cực cho một game online như Shaiya. Cộng đồng Shaiya có thể tự hào rằng chưa bao giờ có những vụ việc gây phản cảm trong lòng game thủ. Nếu bất kì thành viên nào lâm tình trạng chán chường, bệnh tật, hay có những điều không hay trong cuộc sống, họ sẵn sàng chia sẻ với các thành viên trong guild của họ, và họ luôn nhận được những sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ những người bạn có thể chưa một lần gặp mặt. Đồng thời, cộng đồng Shaiya còn tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như thăm trại trẻ mồ côi, làm từ thiện…Qua những bước phát triển ban đầu cho tới nay, cộng đồng Shaiya luôn giữ vững cho mình những tôn chỉ hoạt động lành mạnh, tích cực và chủ động. Điều này khiến không chỉ game thủ mà bất kì NPH nào khi nhìn thấy cũng đều thán phục và nhìn theo học tập.

Tương lai phía trước

Nhìn lại chặng đường phát triển đã qua, quả thực Shaiya đã có những bước phát triển rất đáng tự hào. Là một trong những game online 3D đầu tiên xuất hiện và trụ vững qua thời gian, trong khi hầu hết các game online 3D khác đã lần lượt ra đi hoặc đang trong tình trạng há miệng ngáp dài.

Nhưng cũng không thể phủ nhận một điều rằng, cộng đồng Shaiya đang gặp khó. Shaiya trong thời gian gần đây có những vấn đề nan giải mà cộng đồng đã và đang đề cập rất nhiều như farm bẩn và hack. Tình trạng đã được khá nhiều các game thủ phản ánh. Cộng đồng bắt đầu có những bước đi chậm hơn để điều chỉnh với bước đi của game.

Những điều này đang ảnh hưởng không ít đến tâm lý cộng đồng Shaiya vốn gắn bó thân thiết với nhau. Con sâu làm rầu nồi canh, những cá nhân trục lợi đang ngày càng làm cho Shaiya trở nên khó khăn hơn. Cộng đồng thì vẫn chưa có nhiều biện pháp thiết thực để dập tắt tình trạng này. Những tiêu chí của cộng đồng Shaiya trước đây chưa phát huy được vấn đề này. Nếu cộng đồng Shaiya cùng nhau giải quyết vấn đề này thì sẽ dễ dàng loại bỏ được các cá nhân trục lợi trong game, thanh lọc môi trường Shaiya.

Những guild với cộng đồng hùng mạnh trong Shaiya hiện tại vẫn hoạt động rất sôi nổi. Với uy tín và độ phủ khắp của mình, cộng đồng Shaiya có đủ nhân lực làm điều đó. Điều quan trọng là quyết tâm của mỗi người trong cộng đồng, mỗi cá nhân trong guild có thể làm nên những điều kì diệu. Cũng như sự tiến bộ của cộng đồng trong vấn đề này sẽ tiếp tục giúp cho Shaiya trở thành khuôn mẫu chung cho tất cả các game online khác học tập, nhất là trong vấn đề đảm bảo tính giải trí thuần túy của game online, nơi mọi người đến với nhau để vui vẻ, giao lưu, trò chuyện, cùng nhau giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc và học tập. Tương lai gần, khi cộng đồng với sự giúp sức của NPH khi cho ra đời công cụ chống hack mới kèm theo phiên bản Shaiya Chương V: Thánh Tích Phục Hận sẽ là bàn đạp cho sự trở lại đầy ngoạn mục của một cồng đồng game thủ mạnh nhất từng được biết như Shaiya.

Hà My
Bình luận
vtcnews.vn