Cộng đồng mạng Trung Quốc rùng mình trước sự vô cảm

Thế giớiThứ Ba, 18/10/2011 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Cư dân mạng đã dậy sóng phẫn nộ về sự vô cảm đến mức không thể hiểu nổi của những người qua đường trước một bé gái bị tai nạn.

(VTC News) - Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đã sục sôi bất bình và phẫn nộ trước những hình ảnh người qua đường thờ ơ với bé gái 3 tuổi bị xe tải chèn qua người tới 2 lần đang nằm bất động.

Vào lúc 17h25 hôm 13/10, một bé gái tên Duyệt Duyệt, khoảng 3 tuổi đang chơi trong một khu chợ ở thành phố Phật Sơn, Quảng Đông (Trung Quốc), đột nhiên bị một chiếc xe tải lao qua chèn qua người. Do hoảng sợ, tài xế xe tải đã bỏ chạy, để lại em bé nằm bất động trên đường, nhưng vẫn còn sống.

Tuy nhiên, nhiều người qua đường lại không một chút mảy may quan tâm đến em bé đang nằm bên đường.

 Một người đàn ông qua đường coi như không thấy gì


 Một người lái xe qua đường chỉ nhìn chứ không giúp đỡ em bé

Tình hình trở nên kinh khủng khi vài phút sau, một chiếc xe chở hàng hóa khác tiếp tục chạy qua chèn ngang người em. Em bé đáng thương đã dồn chút sức cuối cố gắng vẫy tay kêu cứu, nhưng những người qua đường vẫn cứ thờ ơ đi tiếp như không biết chuyện gì.

Hai chiếc xe cùng chèn qua người chỉ trong một thời gian ngắn khiến em bé rơi vào tình trang nguy kịch.

 

 

 

Trong đoạn video dài 9 phút, có tổng cộng 18 người qua đường, có cả những người mang theo con nhỏ, họ chỉ dừng xe ngó xem có chuyện gì nhưng không hề đưa em bé đi cấp cứu, cũng không thèm gọi điện báo cảnh sát, mặc đứng nhìn em bé bị thương nặng đang thoi thóp nằm trên đường.

Cuối cùng cũng có một phụ nữ thương tình bế bé gái vào lề đường và đi tìm mẹ của em. Ít phút sau, một phụ nữ xuất hiện vội vàng ôm Tiểu Duyệt tới bệnh viện cấp cứu. Người ta đoán người phụ nữ này chính là mẹ của bé.

 

 Hiện Tiểu Duyệt đang trong tình trạng nguy kịch

Hiện nay, Tiểu Duyệt đang được cấp cứu ở bệnh viện Lục quân quân khu Quảng Châu (Trung Quốc) trong tình trạng rất nguy kịch, não bộ đã bị tổn thương nặng và gần như tử vong.


Những bức hình về vụ tai nạn trên đã khiến cư dân mạng dậy sóng phẫn nộ về sự dã man của tài xế cũng như sự vô cảm một cách không thể hiểu nổi của những người qua đường.

Đỗ Hường


 

Bình luận
vtcnews.vn