Cộng đồng mạng tin Indonesia thắng Việt Nam, vô địch AFF Cup 2016

Thể thaoThứ Tư, 30/11/2016 10:47:00 +07:00

Indonesia bất ngờ là đội bóng được đánh giá cao nhất về khả năng vô địch trong số 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Theo thăm dò của Fox Sport Asia, trong số 4 đội bóng vượt qua vòng bảng, Indonesia được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. 

Đội bóng xứ sở Vạn Đảo đã có hành trình vòng bảng khá vất vả khi họ khởi đầu bằng trận thua 2-4 trước Thái Lan. Sau đó, họ bị đội chủ nhà Philippines cầm hòa trước khi đả bại Singapore 2-1 để lách qua khe cửa hẹp vào vòng bán kết. 

indo-2

Indonesia được đánh giá là đội có khả năng vô địch cao nhất 

Indonesia nhận được tới 40% số phiếu bình chọn của độc giả. Trong khi đó Thái Lan chỉ nhận được 25% còn đội tuyển Việt Nam chỉ có phân nửa số phiếu so với Indonesia. Myanmar sẽ có trận đấu khó khăn trên đất Thái và cơ hội cho họ chỉ là 5%. 

Thái Lan và Việt Nam là 2 đội bóng dẫn đầu mỗi bảng đấu. Bên cạnh đó, chính Thái Lan là đội bóng đã đánh bại Indonesia 4-2 ở vòng bảng trong một trận đấu mà họ không tốn quá nhiều sức. Tuy nhiên, thật bất ngờ là Indonesia được đánh giá cao hơn cả 2 đội bóng trên. 

Không phải không có lý do để tin vào điều này. Indonesia sẽ gặp Việt Nam vào ngày 3/12. Về lịch sử đối đầu, có vẻ như đội bóng xứ Vạn Đảo đang vượt trội. 

Indo-1

Kết quả những trận đấu gần đây nhất của Indonesia và Việt Nam 

Rõ ràng trận thắng gần đây nhất của Việt Nam trước Indonesia tại đấu trường AFF Cup đã diễn ra cách đây đúng 20 năm. Năm 2007 và năm 2014, 2 đội đều hòa nhau. Như vậy, có thể khẳng định, Indonesia là đội bóng "khắc tinh" với tuyển Việt Nam. 

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2016?

Xét về thống kê, đội tuyển Việt Nam lại càng cảm thấy bất an hơn. Chúng ta đang gặp phải "lời nguyền" tại vòng bán kết. Lời nguyền đáng sợ ấy là hễ tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup với tư cách đội bóng nhất bảng, chúng ta sẽ dừng bước ở bán kết.

indo-3

 Gặp Indonesia chưa bao giờ là thử thách dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam

Người hâm mộ sẽ rất nhớ trận thua ngược của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura trước đối thủ khó chịu là Malaysia. Đó là giải đấu chúng ta dẫn đầu vòng bảng và tự tin bước vào vòng bán kết. Đó là chưa kể những lần khác từ Tiger Cup 2000, 2004 hay AFF Cup 2010. 

Như vậy, về thống kê, người ta thấy rằng đội tuyển Việt Nam đang có phần "thất thế" hơn so với Indonesia. Thậm chí tiền vệ Evan Dimas của họ còn tự tin khẳng định Indonesia sẽ vượt qua Việt Nam. 

indo-4

 Xuân Trường sẽ lại tiếp tục tỏa sáng?

Thêm vào đó, lối chơi của Indonesia với các tiền đạo nhanh nhẹn và hàng tiền vệ rất mạnh sẽ làm cho hàng thủ không-còn-nguyên-vẹn của Việt Nam gặp nhiều khó khăn. 

Trên băng ghế chỉ đạo, Indonesia còn có HLV Alfred Riedl - người có thừa sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam và có thừa quyết tâm vô địch cùng "bến đỗ cuối cùng" của mình. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn