Cộng đồng mạng tiếc thương các hiệp sĩ dũng cảm bị cướp đâm chết ở Sài Gòn

Thời sựThứ Hai, 14/05/2018 11:26:00 +07:00

Trân các trang mạng xã hội nhiều người bày tỏ sự tiếc thương đến các hiệp sĩ bị cướp đâm chết và bị thương trong lúc đang làm nhiệm vụ trên đường phố Sài Gòn và phong họ là những anh hùng.

Video: Hiện trường băng trộm đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố ở Sài Gòn

Ngay sau khi vụ việc được báo chí đưa tin cùng những bài viết trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi thương tiếc cho sự ra đi của những hiệp sĩ dũng cảm. 

Một chủ tài khoản trên Facebook tên Mai Hanh đã viết: "Tạm biệt các anh, những người hùng của chúng tôi, những con người dũng cảm với những hành động đẹp, chúng tôi luôn nhớ và biết ơn các anh".

32313701_20372647065 3

 Hình ảnh một hiệp sĩ nằm trên đường nhựa với một vũng máu lớn, khiến người dân không khỏi xót xa và nhiều người đã khóc ngay tại nơi mà các anh ngã xuống.

Một cô gái chưa từng được gặp các hiệp sĩ nhưng đầy bùi ngùi chia sẻ trên mạng xã hội: “Em chỉ được biết các anh qua lời kể nhưng hôm nay em đã khóc rất nhiều khi biết các anh đã ra đi khi làm nhiệm vụ “không lương” này, em mong các anh yên nghỉ và em tin rằng công lý luôn chiến thắng mọi cái ác, các anh chính là người anh hùng bảo vệ công lý. Cảm ơn các anh vì tất cả những gì các anh đã làm cho xã hội”.

Một facebooker tên Nam Hải đã đăng dòng bình luận, chia sẻ và động viên gia đình các hiệp sĩ: “Xin chia buồn cùng gia đình và hai anh, những hiệp sĩ đường phố, các anh vì sự bình yên của người dân, không đòi hỏi bất cứ điều gì.

Khi ấy các hiệp sĩ của chúng ta gục ngã dưới vũng máu, tôi đã rơi nước mắt. Vì bảo vệ tài sản cho người khác mà phải bỏ mạng, các anh là những anh hùng thật sự trong lòng chúng tôi. Mong hai anh yên nghỉ.”

hs-0905204 5

 Cộng đồng mạng luôn bày tỏ sự biết ơn và chia sẻ đến những hiệp sĩ đã ra đi vì chính nghĩa. 

Được biết, trong số hai hiệp sĩ đã ra đi ,có một người đang chuẩn bị làm đám cưới và một người còn đang nuôi dưỡng mẹ già ở quê nhà, facebooker Sin Việt Nguyễn - là một người bạn rất thân với các hiệp sĩ không khỏi xúc động: “Nếu có một điều ước, tôi ước anh Thôi sẽ sống lại để tiếp tục chạy xe ôm và lo cho mẹ già ở Bình Định. Nếu có một điều ước, tôi ước anh Nam sống lại, để được tổ chức đám cưới cùng người vợ sắp cưới của mình.

Tôi chỉ biết ước, nhưng có lẽ những tên cướp sát nhân đã lấy đi tất cả những điều ước đó của tôi, nhìn những chàng trai mạnh mẽ ngoài xã hội của tôi, đứng nép vào góc xe cấp cứu và khóc nức nở, tôi cũng không cầm được lòng mình.”

“Hôm nay là một ngày buồn, rất buồn vì chúng tôi đã mất đi anh hùng thật sự, các anh đã ra đi mãi mãi. Các anh là chỗ dựa cho những con người yếu thế trước những nguy hiểm. Hy vọng các cơ quan chức năng vào cuộc và nhanh chóng tìm ra bọn cướp, để sự hi sinh của các anh là không uổng” - người có nick name Thu Van Nguyen chia sẻ.

Anh Hùng Lê, một người dân Sài Gòn đã phải thốt lên: "Sự ra đi của các anh là sự tổn thất rất lớn của gia đình và người dân Sài Gòn, sẽ không còn hình bóng của những người đàn ông mạnh mẽ gồng mình, đổ mồ hôi rượt đuổi từng tên cướp ở mọi ngõ ngách của thành phố để giúp đỡ những người mà họ không hề quen biết, những anh hùng sẵn sàng gạt đi mọi lo toan của cuộc sống mưu sinh của riêng họ để bảo vệ tài sản của mọi người.

Dù các anh đã không còn nữa, nhưng giọt máu của các anh đã đổ xuống ở trận chiến của chính nghĩa, các anh xứng đáng là anh hùng trong lòng người dân thành phố."

32579973_1002719249885963_4463365013691695104_n-08012810 4

Hai hiệp sĩ Thôi và Nam trong một dịp sinh nhật

Trước đó, khoảng 20h30 tối 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 thành viên phát hiện nhiều thanh niên đang trộm xe máy SH tại một cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) nên tổ chức vây bắt. Biết bị bại lộ, bọn trộm lên xe tháo chạy thì bị nhóm hiệp sĩ Tân Bình đuổi theo. Khi bị các hiệp sĩ áp sát, toán trộm tấn công khiến 5 hiệp sĩ bị thương nặng.

Gây án xong, bọn chúng nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Cả 5 hiệp sĩ cùng một tài xế mặc áo Uber được đồng đội và người đi đường đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích nặng, 2 hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam ( 29 tuổi, ngụ Gò Vấp) cùng tài xế Uber đã không qua khỏi, 3 người còn lại hiện đang nguy kịch.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn