Cộng đồng mạng: Sir Alex không kịp tới VN

Thể thaoThứ Năm, 09/05/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Tin Sir Alex Ferguson chính thức giã từ sự nghiệp HLV đã gây ra một cú sốc lớn với cộng đồng fan MU nói riêng và người hâm mộ bóng đá VN nói chung.

(VTC News)- Tin Sir Alex Ferguson chính thức giã từ sự nghiệp HLV đã gây ra một cú sốc lớn với cộng đồng fan MU nói riêng và người hâm mộ bóng đá VN nói chung.

Như đã biết, vị HLV vĩ đại của Manchester United Alex Feguson đã chính thức tuyên bố nghỉ hưu sau 27 năm dẫn đắt đội bóng nước Anh với vô số những danh hiệu cao quý. Quyết định đột ngột của chiến lược gia người Scotland đã khiến cộng đng Facebook Việt bàng hoàng, hụt hẫng.

Sir Alex không kịp tới Việt Nam
Mới đây, sau sự kiện huyền thoại Peter Schmeichel đến Việt Nam để ký thỏa thuận hợp tác với ngân hàng BIDV, người hâm mộ Quỷ đỏ đã hy vọng sẽ sớm được thấy Sir Alex Ferguson cùng các học trò tới Việt Nam du đấu. Tuy nhiên, với quyết định nghỉ hưu đột ngột của nhà cầm quân lão làng này, các fan MU ở Việt Nam đã tỏ ra rất tiếc nuối vì có thể họ sẽ không bao giờ được chứng kiến Sir Alex đặt chân tới Việt Nam.
Trang chủ MU
Trang chủ MU đưa tin Sir Alex chính thức về hưu 
Ngay sau khi thông tin được đưa ra trên trang chủ của MU, diễn đàn của Hội cồ động viên MU tại Việt Nam đã đăng status chia buồn với các thành viên: " Chúng ta đã chính thức phải nói lời chia tay với tượng đài lớn nhất trong lịch sử CLB. Quyết định đột ngột của Sir Alex cũng khiến Fan hâm mộ ở Việt Nam chấm dứt hy vọng được thấy ông đặt chân tới mảnh đất hình chữ S này. Tuy nhiên, vẫn hy vọng chúng ta sẽ sớm được thấy các cầu thủ MU bằng xương bằng thịt"
Hàng loạt các Fanpage lớn khác của MU cũng không tránh khỏi bàng hoàng và hụt hẫng sau khi nghe tin Sir Alex chính thức nghỉ hưu sau khi mùa giải này khép lại.

Diễn đàn "BIDV-MU Kết Nối Huyền Thoại" động viên người hâm mộ: "Chức vô địch lần thứ 20 là một kết thúc đẹp cho một chuyện tình dài, đã đến lúc nên có thời gian để cho Sir nghỉ ngơi. Sir sẽ mãi mãi là một phần huyền thoại của sân Old Trafford. Tuy nhiên, có lẽ ông sẽ không bao giờ có cơ hội đặt chân tới Việt Nam nữa"
Ai đủ sức thay thế Sir Alex?
Sir Alex Ferguson là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử không chỉ của MU mà còn của cả thế giới. Dễ hiểu vì sao vấn đề khiến người hâm mộ Quỷ đỏ băn khoăn nhất lúc này chính là cái tên sẽ thay thế ông trong vai trò "thuyền trưởng" tại sân Old Trafford mùa giải tới. Hàng loạt các ứng cử viên đã được nhắc tới, kèm theo đó là những ý kiến trái chiều của các Manucians liên quan tới người sẽ kế vị Sir Alex.
Mourinho hay Moyes?
Ai sẽ kế vị Sir Alex kể từ mùa giải tới? 
Một thành viên trong diễn đàn "Redcafe.vn" chia sẻ cảm xúc : "Buồn và hụt hẫng là cảm giác chung của bản thân mình và tất cả mọi người vào lúc này. Sir Alex đã tạo nên một triều đại lịch sử cho CLB và thật đáng tiếc khi ông không thể tiếp tục gắn bó với đội bóng. Hy vọng MU sẽ tìm được một sự thay thế xứng đáng và Mourinho là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn"
Một thành viên khác lại tỏ ra tin tưởng vào HLv của Everton David Moyes: "David Moyes có phong cách làm việc khá giống với Sir Alex. Ông ấy là một chiến lược gia đầy tài năng và giàu kinh nghiệm tại Premier League. Ông ấy xứng đáng là người xứng đáng nhất để kế vị Sir Alex Ferguson chứ không phải ai khác".
Các Fans trung lập nói gì?
Không chỉ các Fans trung thành của Manchester United mà cả các cổ động viên của những CLB lớn khác trên thế giới cũng tỏ ra khá bất ngờ với quyết định nghỉ hưu của Sir Alex Ferguson. Fanpage của hội cổ động viên Manchester City tại Việt Nam gửi lời chia buồn tới người hâm mộ Quỷ đỏ: "Sau 27 năm dẫn dắt đội bóng Manchester United từ 1986 - 2013, HLV Alex Ferguson đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp. Chúc ông sức khoẻ và nhiều niềm vui".
Ai thay Sir Alex?
Người hâm mộ sẽ không còn được chứng kiến hình ảnh này nữa 
Fanpage "Hội những người yêu mến Chelsea" giật tít: "MU nói riêng và bóng đá Anh nói chung chính thức mất đi một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử. Tạm biệt và cảm ơn Sir Alex vì tất cả những gì ông đã làm cho bóng đá thế giới. Không có ông, đại chiến MU-Chelsea kể từ mùa giải sau có lẽ sẽ bớt hấp dẫn đi rất nhiều".
Hòa chung không khí của Facebook, hàng loạt các diễn đàn lớn của những đội bóng nổi tiếng như Arsenal, Liverpool, Real Madrid và Barcelona đều bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định giả từ sữ nghiệp HLV của Sir Alex Ferguson, đồng thời khằng định với những gì đã làm được, ông xứng đáng trở thành chiến lược gia xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.
Một Fan hâm mộ bóng đá bày tỏ cảm xúc "Thực sự rất buồn vì quyết định này của Sir Alex. Ông ấy là người đã tạo ra một cuộc cách mạng với nghề HLV, những gì ông ấy đã làm được vượt ra ngoài sức tưởng tượng của rất nhiều người. Tạm biệt chiến lược gia vĩ đại của MU, bóng đá đã mất đi một bóng dáng quen thuộc trên đường pitch".


Manchester United gửi thông báo tới cđộng viên

Vài giờ sau khi xác nhận thông tin về cuộc chia ly của Sir Alex trên trang chủ, đội chủ sân Old Trafford cũng đã gửi hư điện t
thông báo chính thức tới tất cả các động viên MU về sự kiện này.
 

Chiến dịch Cảm ơn Sir Alex
 Chiến dịch Cảm ơn Sir Alex



Giả H
Bình luận
vtcnews.vn