Cộng đồng mạng hạnh phúc, chia vui với kỳ tích World Cup của Futsal Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 18/09/2016 07:44:00 +07:00

Không có nhiều hy vọng trong lượt cuối cùng trước đối thủ quá mạnh là Italia nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn rất kiên cường chiến đấu.

Bước vào lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp dù nó đã mong manh hơn rất nhiều sau trận thua nặng nề trước Paraguay. 

Theo luật của FIFA, 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội bóng hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chơi ở vòng 16 đội.Để phân hạng các đội đứng thứ 3, các thứ tự được xem xét sẽ lần lượt là điểm số, hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng rồi mới đến bốc thăm từ BTC.

8

Tuyển Futsal Việt Nam xuất sắc hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng 1/8

Vào thời điểm hiện tại, ĐT futsal Việt Nam chỉ có thể cạnh tranh tấm vé vào vòng sau với tư cách 4/6 đội bóng hạng 3 có thành tích tốt nhất. 

Tuy nhiên, để làm được điều này, chúng ta cần phải hạn chế bàn thua trước đối thủ rất mạnh là đội tuyển Futsal Italia. Và đúng như những gì HLV Bruno Garcia Formoso nói trước trận, ông hiểu tuyển Futsal Việt Nam đứng ở đâu, Việt Nam khởi đầu mạnh mẽ và kiên cường chống đỡ các nhà ĐKVĐ châu Âu.

Mục tiêu của chúng ta là không thua quá 3 bàn trong trận đấu này. Ai cũng biết, điều này là rất khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. 

Clip: Futsal Việt Nam 0-2 Italia

Cộng đồng mạng cũng sát cánh bên các tuyển thủ. Rất nhiều status trên trang cá nhân hướng tới động viên các cầu thủ cố gắng thi đấu với đối thủ rất mạnh. 

Bạn Thiện Nguyễn nói: "Vẫn còn cơ hội, ngại gì mà không mơ". Hay Nguyễn Thanh Duy chia sẻ: "Còn nước còn tát". 

Bạn Duy Thành thực tế hơn: "Australia đã thua quyền tự quyết trong tay. Cách biệt không quá 3 bàn".

Người hùng của đội tuyển Việt Nam trong trân đấu này là thủ môn Đình Thuận với hàng loạt những pha xử lý chắc chắn và an toàn, đảm bảo cho khung thành của đội tuyển trước sức ép liên tục của đại diện đến từ châu Âu. 

9

CĐV Việt Nam trên khán đài World Cup Fusal 2016

Tinh thần thi đấu của các tuyển thủ là tương đối tốt. Thậm chí, chúng ta đã có những thời khắc đá ngang ngừa, đôi công với Italia, điển hình là trong giai đoạn đầu hiệp 2 với những tình huống sút xa của Danh Phát. 

Tính chất kịch tính của trận đấu còn được kéo dài đến cuối trận. Khi trận đấu còn 6 phút, thậm chí HLV Bruno Gardia Formoso của tuyển Việt Nam còn không giữ được bình tĩnh và bị trọng tài nhắc nhở. 

Các cảm xúc bị kìm nén vỡ òa khi trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 0. Tuyển Futsal Việt Nam chính thức giành vé vào vòng knock-out Futsal World Cup 2016. Kỳ tích thật sự của Futsal Việt Nam trong lần đầu tiên đá World Cup.

6

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Nga hoặc Bồ Đào Nha, những đối thủ mạnh hơn rất nhiều

Tất nhiên là kỳ tích của các chàng trai áo đỏ được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt liệt. Bạn Kiều Trinh chia sẻ: "Chúc mừng các em đã xuất sắc góp mặt vào vòng Knock-out. Cho dù đối thủ tại vòng sau có là Bồ Đào Nha hay Nga,hay là bất cứ đội bóng nào khác thì chúng tôi,những người dân Việt Nam,luôn tự hào về các em.

Chung niềm vui, bạn Lâm Công Trí chia sẻ: "Chúc mừng tuyển Việt Nam. Quá tuyệt vời". 

"Chúc mừng thành tích của đội tuyển Futsal Việt Nam".

"Lần đầu tham dự World Cup đã có vé vào vòng Knock Out - quá tuyệt vời". 

Dù rất vui nhưng sau khi lọt vào vòng sau, việc đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, việc vượt qua được vòng bảng đã là một kỳ tích đối với các chàng trai áo đỏ và xin chúc cho họ có thêm được sự tự tin để viết tiếp câu chuyện của mình.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn